Cảnh báo lừa đảo vào ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VSSID)

Thứ năm - 23/05/2024 10:33 1.065 0
Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên “ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số”; người dân đề cao tinh thần cảnh giác, không kết bạn Zalo, không bấm vào các đường liên kết lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, nhận diện khuôn mặt,.. cho người lạ để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

Thời gian gần đây, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tây Ninh nhận được phản ảnh của người dân về việc một số đối tượng gọi điện thoại yêu cầu cập nhật Căn cước công dân (CCCD), địa chỉ Email,...vào “ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số” bằng đường liên kết do sai thông tin, đồng thời yêu cầu người dân kết bạn Zalo trên điện thoại để hướng dẫn điều chỉnh.

Cụ thể, đối tượng gọi điện thoại và tự giới thiệu là đang công tác tại BHXH huyện trực thuộc BHXH tỉnh Tây Ninh và yêu cầu người dân cập nhật CCCD vào ứng dụng bằng cách vào liên kết lạ có đuôi “.govvvn.com” trên thiết bị điện thoại di động và yêu cầu làm theo hướng dẫn. Tại đây, màn hình hiển thị giao diện giống với ứng dụng “VSSID – Bảo hiểm xã hội số” của ngành BHXH Việt Nam. Sau đó, đối tượng yêu cầu kết bạn Zalo, nhập số điện thoại và mật khẩu bất kỳ, sau khi xác nhận, toàn bộ số tiền trong tài khoản của người dân bị đánh cắp.

BHXH tỉnh Tây Ninh thông báo để người dân, đề cao tinh thần cảnh giác: Không kết bạn Zalo, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, nhận diện khuôn mặt,.. cho người lạ để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

Hiện tại, BHXH tỉnh Tây Ninh không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên “ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số”.

Khi phát hiện các dấu hiệu, hành vi nêu trên, người dân trình báo sự việc với cơ quan Công an hoặc gọi đến đường dây nóng BHXH tỉnh Tây Ninh (số điện thoại 0276.3828333).

Gia Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây