Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh gặp gỡ và làm việc với các cơ quan Lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh

Thứ năm - 22/08/2024 16:04 163 0
Sáng ngày 22/8/2024, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có buổi làm việc với đoàn công tác của các cơ quan lãnh sự, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh do Ông Enrico Paluda – Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn có các vị Tổng Lãnh sự của hơn 15 quốc gia; Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế, Văn phòng Kinh tế Văn hóa, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và đại diện hơn 20 doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào đón Đoàn đại diện các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM đến thăm và làm việc tại Tây Ninh. Hội nghị gặp gỡ các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài hôm nay là cơ hội giới thiệu hình ảnh, tình hình kinh tế - xã hội cùng những tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác với đại diện cơ quan ngoại giao, hiệp hội của các quốc gia trên thế giới; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng phát triển, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đưa Tây Ninh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tây Ninh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam, có đường biên giới dài khoảng 240 km với 03 cửa khẩu Quốc tế, 03 cửa khẩu chính, 10 cửa khẩu phụ  và nhiều đường mòn, lối mở; là cầu nối trên trục xuyên á giữa thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. Có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ với các tỉnh, thành phố; với Campuchia và các nước ASEAN qua trục Xuyên Á.

Hàng năm, Tây Ninh đón tiếp nhiều đoàn nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế đến làm việc tại tỉnh về công tác đối ngoại, phát triển kinh tế - xã hội, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Tây Ninh cũng đã kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị với các cấp chính quyền của một số nước trên thế giới; ký kết 6 thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp tỉnh.

Đoàn đại diện các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM tham dự Hội nghị

Trên địa bàn tỉnh hiện có 05 khu công nghiệp, tính đến ngày 15/8/2024, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút được 337 dự án đầu tư, trong đó có 273 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đạt 8,7 tỷ USD và 64 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đạt 12.264,90 tỷ đồng. Đến nay, đã có 21 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Năm 2023, tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây là cơ sở pháp lý quan trọng, là động lực cho sự phát triển, mở ra không gian phát triển mới, toàn diện trên các lĩnh vực.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Đoàn các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM đã có những ý kiến trao đổi, đóng góp nhằm đẩy mạnh kết nối, hợp tác, góp phần tăng cường thu hút các nguồn lực quốc tế, tạo thêm động lực phát triển cho tỉnh Tây Ninh.  

Thay mặt Đoàn các cơ quan lãnh sự, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM, ông Enrico Padila – Tổng Lãnh sự quán Itali tại TP.HCM đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Tây Ninh đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Nhận định nông nghiệp là lĩnh vực tiềm năng thu hút các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao và bền vững. Bên cạnh đó, công nghiệp và du lịch cũng là 2 lĩnh vực tiềm năng phát triển vượt bậc của tỉnh.

Đại diện Đoàn, Ông Enrico Padula – Tổng Lãnh sự Italia tại TP.HCM đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Tây Ninh đối với các nhà đầu tư quốc tế

Với thế mạnh, tiềm năng đó, ông Enrico Padula cho biết, Tổng Lãnh sự  các quốc gia tại TP.HCM sẽ hỗ trợ thông tin cần thiết về Tây Ninh cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại các nước.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Sỹ Nguyên

 

   

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây