Đại diện Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines và các khách mời tham dự sự kiện "Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam 2019" tại Kanagawa, Nhật Bản
Tổng cục Du lịch phối hợp với Cục hợp tác Quốc tế (Bộ VH-TT-DL) và nhà chức trách du lịch Nhật Bản tổ chức hội thảo giới thiệu những điểm nhấn đặc sắc của du lịch Việt Nam tới đại diện các doanh nghiệp, các đại lý du lịch và người dân Nhật Bản. Vietnam Airlines giới thiệu các đường bay, điểm đến, chính sách đang tạo thuận lợi cho kết nối hàng không, du lịch giữa hai nước và tổ chức bốc thăm trúng thưởng nhiều vé máy bay hành trình đến Việt Nam, mang cơ hội khám phá đất nước, con người Việt Nam tới khách tham dự.
Các đại biểu và khách mời thưởng thức chương trình ca múa nhạc cổ truyền mang đậm bản sắc Việt Nam.
Đoàn Tổng cục du lịch và Vietnam Airlines cũng tham gia Lễ hội Việt Nam do tỉnh Kanagawa tổ chức. Đây là chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch thường niên, quy mô lớn, thu hút hàng trăm doanh nghiệp thuộc các ngành nghề của Việt Nam và hàng chục nghìn người dân Nhật Bản tham dự. Tại lễ hội, Tổng cục du lịch và Vietnam Airlines đã quảng bá các sản phẩm du lịch, hàng không tới đông đảo khách tham quan. Đoàn công tác sẽ tiếp tục tham dự Lễ hội Việt Nam tại Sapporo vào ngày 13/9.
Ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ: "Thông qua các bài thuyết trình, giới thiệu hình ảnh đẹp về Vietnam Airlines, tôi hi vọng các doanh nghiệp Nhật Bản có thể cảm nhận được một phần văn hóa, phong cảnh thiên nhiên của đất nước và con người Việt Nam, cũng như các dịch vụ du lịch có thể cung cấp cho du khách Nhật Bản, tạo cảm hứng cho các chuyến du ngoạn đến Việt Nam trong tương lai."
Ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại sự kiện.
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không có thị phần vận chuyển lớn nhất giữa hai nước, gần 60%. Hãng đang khai thác các tàu bay thân rộng hiện đại là Boeing 787, Airbus A350 trên đường bay Nhật Bản, không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Bằng việc tích cực phối hợp với Tổng Cục du lịch nhằm phát động điểm đến cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Hãng tới đông đảo người dân Nhật Bản, Vietnam Airlines mong muốn sẽ trở thành lựa chọn tin cậy và là điểm chạm văn hóa đầu tiên của du khách Nhật trong hành trình khám phá đất nước, con người Việt Nam."
Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2018, lượng khách Nhật đến Việt Nam đạt gần 830.000 lượt, tăng 3,6% so với năm 2017. Chín tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón trên 620.000 lượt khách Nhật, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2018. Khách Nhật có ấn tượng đặc biệt đối với văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, phong cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử của Việt Nam.