UBND tỉnh họp mặt các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư - 31/01/2024 20:46 5.173 0
Chiều ngày 31/01/2024, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự buổi hợp mặt có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – phó Bí thư Tỉnh ủy; các lãnh đạo HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh,  lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá những năm qua, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp (DN) tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng; uy tín và những đóng góp của DN ngày càng được khẳng định. Tây Ninh đã phát triển ổn định trên nhiều lĩnh vực, nhất là phát triển kinh tế có mức tăng trưởng cao, thu hút được nhiều dự án FDI lớn, đời sống xã hội được nâng lên, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tăng thu ngân sách nhà nước… Tất cả kết quả trên là sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, trong đó, có sự  đóng góp quan trọng của cộng đồng DN, doanh nhân.

Năm 2023, mức tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 6,12% (cao hơn mức bình quân chung của cả nước, xếp thứ 02 vùng Đông Nam Bộ). GRDP bình quân đầu người đạt 3.931 USD. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt gần 41.000 tỷ đồng, tăng trên 10% so với cùng kỳ, đạt trên 37% GRDP. Trong điều kiện thị trường bị thu hẹp do kinh tế thế giới suy giảm, song xuất khẩu vẫn duy trì ở mức khá, đạt 5,7 tỷ USD, xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 11.500  tỷ đồng, vượt 11,1% dự toán Trung ương giao và vượt 4,6% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao.

 Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn, sản xuất kinh doanh của DN đối mặt với nhiều áp lực, nhất là sau đại dịch COVID-19, tỉnh đã triển khai hàng loạt chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Tổng số tiền giảm thuế cho DN là hơn 1.300 tỷ đồng. Bên cạnh đó là các chính sách về hỗ trợ lãi suất, cơ cấu lại nhóm nợ cho DN và hộ kinh doanh.

Tây Ninh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng. Trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN.

Năm 2023, Tây Ninh công bố kết quả tổ chức đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương năm 2022 (DDCI). Thông qua kết quả để mỗi sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh có biện pháp, giải pháp hiệu quả, cải thiện hoạt động quản lý nhà nước, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới. Tất cả những nỗ lực đều hướng đến mục tiêu vì một Tây Ninh phát triển bền vững.

Bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đang hoạt động, các dự án đầu tư góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài tỉnh, tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Sự góp sức của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần lớn trong việc đảm bảo an sinh xã hội, 5 năm liên tục Tây Ninh nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chúc mừng các Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại tỉnh nhà

Trân trọng ghi nhận, tri ân và biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào những thành tựu của Tỉnh đã đạt được trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh Lãnh đạo tỉnh, hệ thống chính trị tỉnh nhà luôn thấu hiểu, chia sẻ khó khăn, đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nhân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục khôi phục sản xuất, gặt hái thành công; nhất là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp, thân thiện, có tính cạnh tranh cao, để Tây Ninh luôn là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, hiệu quả của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh chúc toàn thể doanh nghiệp, doanh nhân mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; năm mới, thắng lợi mới.              

Việt Khoa

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây