Theo đó, tần suất tăng thêm của các đường bay trên là như sau:
Đường bay Hà Nội – Vinh: Tăng thêm 2 chuyến bay mỗi tuần trong tháng 9 và thêm tiếp 05 chuyến bay mỗi tuần trong tháng 10, giúp nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 9 chuyến bay/tuần trong tháng 9 (tương ứng 1-2 chuyến bay mỗi ngày) và 14 chuyến bay/tuần trong tháng 10 (tương ứng 2 chuyến bay mỗi ngày).
Đường bay Hà Nội – Quy Nhơn: Tăng thêm 9 chuyến bay mỗi tuần, giúp nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 15 chuyến bay/tuần (tương ứng 2-3 chuyến bay mỗi ngày)
Đường bay Hà Nội – Nha Trang: Tăng thêm 16 chuyến bay mỗi tuần, giúp nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 26 chuyến bay/tuần (tương ứng 4-5 chuyến bay mỗi ngày)
Đường bay Hà Nội – Đà Lạt: Tăng thêm 4 chuyến bay mỗi tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 18 chuyến bay/tuần (tương ứng 2-3 chuyến bay mỗi ngày)
Đường bay Hà Nội – Pleiku: Tăng thêm 4 chuyến bay mỗi tuần, nâng tổng số chuyến bay mỗi tuần lên 11 chuyến bay/tuần (tương ứng 1-2 chuyến bay mỗi ngày)
Riêng đường bay Hà Nội – Tuy Hòa, Vietnam Airlines sẽ bố trí tăng chuyến linh hoạt tùy theo nhu cầu thực tế của hành khách trong tháng 9, tháng 10. Như vậy, tổng số chuyến bay được tăng thêm mỗi tuần trên cả 6 đường bay nội địa là gần 40 chuyến bay/tuần. Trước đó, Vietnam Airlines thông báo từ ngày 16/9, Hãng tăng tần suất các chuyến tới Đà Nẵng thành mỗi ngày 04 chuyến bay giữa Hà Nội – Đà Nẵng và 05 chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng. Vào đầu tháng 9, Vietnam Airlines đã khôi phục đồng loạt 6 đường bay nội địa gồm giữa Hà Nội – Chu Lai, Tuy Hòa, giữa Vinh – Buôn Ma Thuột và giữa Hải Phòng – Điện Biên.
Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đang gấp rút chuẩn bị, hoàn thiện các bước cuối cùng, sẵn sàng thực hiện những chuyến bay quốc tế chở khách thương mại đầu tiên sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19 ngay sau khi có sự chấp thuận của các nhà chức trách. Dự kiến chuyến bay đầu tiên có hành trình từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) sẽ cất cánh vào đêm ngày 18/9 tới đây.
Đây là những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý về nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân. Số lượng hành khách và chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines trong những tuần gần đây liên tục tăng trưởng và dự kiến sẽ sớm trở lại tương đương giai đoạn trước dịch bệnh.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình…Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.
Lịch khai thác có thể được Vietnam Airlines điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế như ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh… Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của Hãng.
Để thường xuyên cập nhập thông tin, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.