Vietnam Airlines là đơn vị vận tải hàng không chịu trách nhiệm chính trong khâu vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và các nước, đảm bảo công tác phục vụ các chuyến bay ở mức an toàn cao nhất cho cả hành khách, người lao động và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Với kinh nghiệm phục vụ nhiều chuyến bay quốc tế trong thời gian dịch bệnh và năng lực phòng, chống dịch dẫn đầu ngành hàng không, Vietnam Airlines sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm "hộ chiếu vaccine" trong lộ trình từng bước khôi phục mạng bay quốc tế.
Trong thời gian tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế thường lệ, Hãng hàng không Quốc gia vẫn duy trì hoạt động thường xuyên trên mạng bay quốc tế qua các chuyến bay đưa công dân hồi hương, vận chuyển hàng hóa và chở hành khách một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài.
Đồng thời, Vietnam Airlines luôn theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh và bám sát thị trường để có phương án khai thác trở lại mạng bay quốc tế phù hợp. Với mỗi thị trường, Hãng đều bố trí tổ nhân lực chuyên trách theo dõi, xây dựng kế hoạch khai thác để sẵn sàng lên lịch bay, mở bán vé và phục vụ hành khách ngay khi có sự đồng ý của cơ quan chức năng.
Hiện nay, các chuyến bay quốc tế đang được Vietnam Airlines thực hiện theo tiêu chuẩn phòng, chống dịch mức 4 - mức cao nhất trong hệ thống an toàn dịch bệnh của Hãng. Các biện pháp của Vietnam Airlines được đánh giá đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, tương đương mức 4/5 sao của Tổ chức đánh giá hàng không Skytrax và xếp hạng 7/7 sao theo AirlineRatings.
Những kinh nghiệm và năng lực trên là điều kiện quan trọng để hãng hàng không cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu, thử nghiệm hiệu quả "hộ chiếu vaccine", cũng như mở lại đường bay quốc tế một cách an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và góp phần tái phát triển nền kinh tế, du lịch.