Cử tri thành phố Tây Ninh có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh

Thứ tư - 05/06/2024 18:10 628 0
Chiều ngày 05/6/2024, Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với các cử tri tại phường 1, thành phố Tây Ninh trước kỳ họp HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tại phường 1, thành phố Tây Ninh đồng tình với các báo cáo của tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố về các Kỳ họp của HĐND tỉnh và thành phố. Cử tri phản ánh, kiến nghị về tình trạng thiếu thuốc BHYT khi đến khám tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh; nhiều tuyến đường trên địa bàn phường đã xuống cấp, thường xuyên xảy ra trình trạng ngập úng. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh tình trạng chó thả rông trên đường, tiềm ẩn nguy cơ lây truyền bệnh dại; Cử tri cũng mong muốn các cấp lãnh đạo tăng cường tuần tra, kiểm soát, hạn chế ngăn chặn tình trạng các tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông, tăng cường công tác truyền thông quy định về Luật giao thông đường bộ; có kế hoạch phát quang các khu đất trống, bỏ hoang, nhất là khi mùa mưa tới để ngăn ngừa các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa;...

Các cử tri có ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi Tây Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2030, tấm nhìn đến năm 2050, nhiều cử tri mong muốn Lãnh đạo tỉnh sớm có các kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể đến các chính quyền các cấp để sớm thực hiện các kế hoạch, dự án quy hoạch, phát triển tại địa phương để người dân có động lực phát triển kinh tế, đời sống.

Cử tri phường 1 thống nhất với các báo cáo của các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh

Sau khi cử tri phát biểu ý kiến, lãnh đạo HĐND Phường 1 và thành phố Tây Ninh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri đặt ra, đa số các giải trình đều được cử tri đồng thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với các kiến nghị của cử tri về lĩnh vực giao thông thuộc phân cấp quản lý của thành phố Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị UBND thành phố tiến hành khảo sát thực tế mức độ hư hỏng, xuống cấp của các tuyến đường trên địa bàn, có phương án, kế hoạch sửa chữa, nâng cấp đồng bộ, xử lý tình trạng ngập úng để đảm bảo lưu thông của người dân. Ngoài ra, địa phương cần nâng cao trách nhiệm của tổ dân cư tự quản trong việc truyền thông, vận động người dân tham gia phòng, chống tệ nạn, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo vệ môi trường và cảnh quan của địa phương.

Sỹ Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây