Ngành Công Thương triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 26/01/2024 17:00 194 0
Chiều ngày 26/01/2024, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, cùng lãnh đạo Sở Công thương và lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngành Công Thương đã đạt được những thành tích đáng kể trên tất cả các mặt công tác. Tổng mức bán lẻ hàng hoá trên địa bàn ước đạt 85.178 tỷ đồng, tăng 11,45% so cùng kỳ (doanh thu bán lẻ bình quân cả nước so cùng kỳ ước tăng 11,7%); xuất khẩu vẫn duy trì ở mức khá, đạt 6,6 tỷ USD, xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố.

Ngành điện tiếp tục duy trì lưới điện đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt cũng như sản xuất, đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển kinh tế xã hội góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và thực hiện tốt tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh; Thị trường hàng hóa ổn định, giá cả được kiểm soát và niêm yết công khai, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá; Hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện thường xuyên, các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp được triển khai đã tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, đặc sản vùng miền đến các tỉnh, thành trong cả nước.

Năm 2024 là năm bứt phá để hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021 - 2025, trước những dự báo khó khăn chung, ngành Công Thương cần bám sát các mục tiêu của Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra, xác định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trọng tâm năm 2024 để nỗ lực thực hiện, kết hợp nắm bắt các cơ hội để tiếp tục duy trì, thúc đẩy đà phát triển, góp phần thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu của Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị Sở Công Thương phát huy cao tinh thần đoàn kết sáng tạo, tiếp tục duy trì những kết quả đạt được và khắc phục các hạn chế trong năm 2023, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Sở Công Thương cần chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức thực hiện để nâng cao hiệu quả công tác khuyến công, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tạo cầu nối liên kết các siêu thị, các chợ đầu mối với doanh nghiệp, người sản xuất nhằm hình thành và đẩy mạnh chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường bám sát thị trường, theo dõi diễn biến cung – cầu, giá cả hàng hóa nhất là các mặt hàng, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu các mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa bình ổn. Kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh đối với cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn dầu phong trào thi đua năm 2023” và Tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng

ML

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây