Đấu tranh ngăn chặn tội phạm mua bán người

Thứ sáu - 29/08/2014 00:00 33 0
Thời gian qua, để đấu tranh với tội phạm mua bán người, lực lượng Công an Tây Ninh thường xuyên kiểm tra, thông báo về các phương thức, thủ đoạn mới của bọn tội phạm mua bán người để nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống mua bán người.

 

 

Tiếp nhận nạn nhân bị mua bán trở về (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, lực lượng công an tỉnh đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với bọn tội phạm buôn bán người, chủ động mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm và xác lập các chuyên án, đi sâu điều tra, bóc gỡ các đường dây, ổ nhóm mua bán người liên quan đến nhiều đối tượng.

Mỗi năm Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá từ 7 - 8 vụ mua bán người. Sáu tháng đầu đầu năm 2014, Công an tỉnh Tây Ninh phá năm đường dây môi giới hôn nhân trái phép, bắt 34 đối tượng, giải cứu 21 nạn nhân trong và ngoài tỉnh.

Thời gian tới, tình hình mua bán người còn diễn biến phức tạp, tính chất và thủ đoạn hoạt động ngày càng nghiêm trọng, tinh vi, xảo quyệt; nhiều trường hợp có tổ chức chặt chẽ và có tính xuyên quốc gia. Để phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm mua bán người, lực lượng công an cần kiên quyết hơn nữa trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm mua bán người, tập trung ở những tuyến, địa bàn trọng điểm để chủ động nắm chắc tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, kịp thời lập án đấu tranh; khi xảy ra vụ việc cần nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ để kịp thời ngăn chặn tội phạm tiếp diễn, truy bắt đối tượng và giải cứu nạn nhân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác hợp tác quốc tế với nước láng giềng trong trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm và giải cứu nạn nhân của mua bán người.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây