Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh: Giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng

Thứ năm - 29/11/2012 00:00 40 0
Tiến đến Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2009 -2012, vừa qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến theo chủ đề “Vì nhân dân quên mình” với sự hiện diện của 23 tập thể, cá nhân, đại diện cho hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu của LLVT tỉnh.

 

Thiếu tướng Trần Văn Bé- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh tặng hoa cho các điển hình tiên tiến.

Tham gia buổi giao lưu, Thượng tá Ngô Thành Đồng- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bến Cầu cho biết: Do có sự chuẩn bị và làm tốt các khâu, các bước, trong những năm qua, công tác tuyển quân đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi ở địa phương. Hằng năm, huyện Bến Cầu luôn giao quân đạt 100% chỉ tiêu ở 2 cấp, chất lượng đều tăng, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ năm 2009 là 3%, đến năm 2012 đạt gần 4,2%. Với những thành tích đạt được, LLVT huyện Bến Cầu đã có 44 tập thể và 168 cá nhân xuất sắc được các cấp khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng.

Nhắc tới dân quân Võ Hoàng Mỹ chốt cầu Sài Gòn (xã Tân Hoà, huyện Tân Châu) nhiều lần tham gia bắt cướp, bảo vệ biên giới, không chỉ có bà con người Kinh mà đồng bào dân tộc Khmer cũng tấm tắc khen ngợi. Võ Hoàng Mỹ hết sức dũng cảm, không sợ hiểm nguy, một mình truy đuổi đến cùng đối mặt bắt cướp. Không chỉ có Võ Hoàng Mỹ, tập thể dân quân chốt Cầu Sài Gòn đã từng giải quyết ngăn chặn nhiều vụ gây rối trật tự ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, giữ bình yên biên giới. Bản thân Võ Hoàng Mỹ và tập thể chốt dân quân cầu Sài Gòn đã nhiều lần được lãnh đạo, thủ trưởng các cấp, biểu dương khen thưởng.

Ở buổi giao lưu còn có câu chuyện thầm lặng mang nặng nghĩa tình trong thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, Thượng tá Lê Văn Mỹ- Chính trị viên Đội K71 cho biết: Hơn 10 năm ròng rã, đi rồi lại về, về rồi lại đi, cán bộ, chiến sĩ trong đội công tác đặc biệt này đã không quản khó khăn, gian khổ, đội nắng, dầm mưa, vượt suối băng rừng, bất kể muỗi, vắt, mưa rừng, thậm chí là bom mìn còn sót lại rất nhiều sau chiến tranh… “Mỗi lần tìm thấy hài cốt liệt sĩ là chúng tôi vơi đi những  ray rứt trong lòng. Đã có hàng nghìn lần chúng tôi tìm thấy hài cốt liệt sĩ, nhưng lần nào tâm trạng ấy vẫn vẹn nguyên như lần tìm thấy bộ hài cốt đầu tiên”- Thượng tá Mỹ nói. Trong công việc làm công tác dân vận trên đất nước bạn, Đội K71 đã để lại tiếng thơm về hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ Việt Nam trên đất nước Angko Chùa Tháp tươi đẹp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực: Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ giúp dân sửa chữa nhà, giúp dân thu hoạch vụ mùa, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 8.000 lượt người trị giá trên 50 triệu đồng, tặng quà cho các cấp chính quyền, ủng hộ các nhà chùa hàng trăm triệu đồng. Đến nay, cán bộ, chiến sĩ trong Đội K71 đã cất bốc được 1.700 bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn 5 tỉnh của Vương quốc Campuchia.

Không thể nêu lên hết được thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh 3 năm qua, buổi giao lưu đã khắc hoạ lên hình ảnh cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ qua từng câu chuyện, từng việc làm của từng tập thể, cá nhân tiêu biểu. Tin tưởng rằng phong trào thi đua quyết thắng sẽ ngày càng có thêm nhiều bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh nhà.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây