Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng 2

Thứ sáu - 29/08/2014 00:00 20 0
Ngày 28.8, tại Trường Quân sự tỉnh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh Tây Ninh tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ là lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, công ty, nhà trường trực thuộc thành phố Tây Ninh; lãnh đạo huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã tham gia các khoá bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh thuộc đối tượng 2 năm 2014.

 

Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian một ngày, các học viên đã được triển khai nội dung cơ bản về chiến lược quốc phòng và an ninh của các nước lớn; tác động của nó đối với Việt Nam. Những nội dung liên quan đến biên giới quốc gia, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia cũng như việc quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo; bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng và phát triển đất nước.

Thông qua những kiến thức được trình bày tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu thống nhất nhận thức, đề cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo; quản lý, tích cực đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và những tiêu cực trong xã hội.

Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của Nhà nước trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia, đặc biệt xây dựng “thế trận lòng dân”, kế thừa, phát huy kinh nghiệm, truyền thống dân tộc về quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm, xâm phạm chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia; các luận điệu xuyên tạc, bóp méo, gây kích động, chia rẽ tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc, đặc biệt là khu vực biên giới; xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển vì lợi ích quốc gia, dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây