Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch hoạt động công tác phòng không nhân dân năm 2018.

Thứ hai - 02/04/2018 17:00 189 0

Thực hiện Kế hoạch số 723/KH-CQTT ngày 30/01/2018 của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân Quân khu 7 năm 2018, ngày 02 tháng 4 năm 2018 Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch hoạt động công tác phòng không nhân dân năm 2018 như sau:

Mục đích là nhằm tiếp tục quán triệt đường lối của Đảng về nhiệm vụ quốc phòng an ninh, qua đó làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức quốc phòng toàn dân, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác phòng không nhân dân theo Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ; đưa công tác phòng không nhân dân ở các cấp, các ngành và địa phương đi vào nền nếp, có chiều sâu vững chắc, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Yêu cầu là thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân và xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch phòng không nhân dân các cấp, các ngành. Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân rộng khắp, có trọng điểm, vững mạnh về mọi mặt, lấy chất lượng chính trị làm cơ sở, bảo đảm cho lực lượng phòng không nhân dân vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thành thạo kỹ chiến thuật chuyên ngành, có quyết tâm chiến đấu cao, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức biên chế, trang bị lực lượng phòng không nhân dân phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, đơn vị, vùng trọng điểm phòng không nhân dân. Củng cố đội ngũ cán bộ chỉ huy các cấp có tinh thần trách nhiệm, có trình độ năng lực, ổn định lâu dài. Thường xuyên tổ chức tập huấn, huấn luyện nâng cao trình độ lực lượng phòng không; quản lý chặt chẽ vùng trời, xử trí tốt tình huống tác chiến phòng không, cơ động đánh địch kịp thời, hiệu quả trên các hướng. Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công sự, trận địa, hệ thống thông tin liên lạc, thông báo, báo động thông suốt, kịp thời, liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, đơn vị bạn có liên quan. Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) các cấp có nội dung phòng không nhân dân để nâng cao trình độ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác PKND; tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân về kiến thức phòng không nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện tốt công tác phòng không nhân dân.

pknd.jpg

Trong đó, nhiệm vụ của phòng không nhân dân là thường xuyên kiện toàn Ban ch đo phòng không nhân dân cấp tnh, huyện đ kp thi ch đo, tổ chức, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phòng không nhân dân theo Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ; giáo dục, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị-xã hội và mọi tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ công tác phòng không nhân dân. Tổ chc tt h thng quan sát, thông báo, báo đng phòng không; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công sự, trận địa phòng không, các công trình, hầm hào phòng tránh bảo đảm cho nhiệm vụ sơ tán khi có tình huống xảy ra. Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân đủ về số lượng, chất lượng ngày càng cao, tổ chức biên chế, trang bị phù hợp, tổ chức tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bến Cầu, thành phố Tây Ninh và 25% xã phường thị trấn năm 2018. Tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

ĐV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây