Công an Tây Ninh: Triệt phá đường dây buôn bán người ra nước ngoài

Thứ sáu - 06/06/2014 00:00 43 0
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Ka Thùy Linh và 6 đối tượng khác, trong đó có 2 đối tượng người nước ngoài để phục vụ điều tra.

Ảnh minh hoạ

Vào khoảng 21 giờ 30 ngày 4.6, tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Bộ Công an, Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất bắt quả tang Ka Thùy Linh (28 tuổi, ngụ Hiệp Nghĩa, thị trấn Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và 4 đối tượng là người nước ngoài đang làm thủ tục cho Đ.T.M.L; D.T.K.L và N.T.B.D lên máy bay ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán. Tang vật thu giữ gồm: 6 hộ chiếu, 4 giấy chứng minh nhân dân, 8 vé máy bay.

Qua khai thác đã bắt khẩn cấp thêm 4 đối tượng khác có liên quan, gồm: Trương Thị Minh Hiền (40 tuổi, ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu), Nguyễn Thị Lan (40 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh), Dương Văn Chánh (64 tuổi) và Dương Quốc Nghĩa (29 tuổi, con của Chánh, cùng ngụ Trường Tây, Hòa Thành).

Theo điều tra, một số người nước ngoài móc nối với Linh tìm các cô gái VN có nhu cầu lấy chồng ngoại để tổ chức đưa sang Trung Quốc bán làm vợ. Linh móc nối một số người ở Tây Ninh và TP.HCM đi tìm phụ nữ có nhu cầu để đưa sang Trung Quốc. Với mỗi phụ nữ lấy được chồng, Linh trả cho các “chân rết” 110 triệu đồng.

Hiện Công an Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Ka Thùy Linh và 6 đối tượng khác, trong đó có 2 đối tượng người nước ngoài để phục vụ điều tra.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây