Công an Tây Ninh và công an các huyện viếng bia tưởng niệm Ban An ninh Tây Ninh tại rừng Bàu Rong – Long Khánh

Thứ tư - 27/06/2012 00:00 40 0
Sáng ngày 24/6/2012, Công an tỉnh Tây Ninh và Công an các huyện: Bến Cầu, Gò Dầu, Dương Minh Châu, Châu Thành và Tân Biên tổ chức về nguồn viếng Bia tưởng niệm Ban An ninh Tây Ninh, tại rừng Bàu Rong, ấp Long Thịnh, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

 Đến dự lễ viếng có Trung tướng Nguyễn Minh Dũng-Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Xây dựng lực lượng-Bộ Công an, đ/c Nguyễn Thanh Long nguyên phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh, lãnh đạo HU và UBND huyện Bến Cầu, các đ/c nguyên là lãnh đạo Công an huyện Bến Cầu; cấp ủy và UBND 02 xã Long Khánh và Long Phước, đồn Biên phòng Long Phước, Công an 9/9 xã-thị trấn của huyện Bến Cầu.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ban An ninh Tây Ninh (nay là Công an Tây Ninh) đã xây dựng nhiều căn cứ trên địa bàn tỉnh, trong đó rừng Bàu Rong thuộc xã Long Khánh, huyện Bến Cầu là một trong những căn cứ họat động của Ban An ninh Tây Ninh. Căn cứ này đã chứng kiến và gánh chịu hậu quả chiến tranh nặng nề nhất do bom đạn Mỹ đánh phá, gây thiệt hại lớn cho lực lượng cách mạng nói chung và cho lực lượng Công an Tây Ninh nói riêng. Tại nơi đây, ngày 26/6/1968: quân đội xâm lược Mỹ đã thực hiện chiến dịch đánh bom tàn phá vào vùng căn cứ cách mạng, đã làm 10 đ/c lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban An tỉnh Tây Ninh và huyện Bến Cầu hy sinh. Về viếng bia tưởng niệm tại nơi đây, đặc biệt là sự có mặt vợ liệt sỹ Trần Sơn Thủy, nguyên Trưởng Công An Bến Cầu.

Trong nỗi niềm thiêng liêng tưởng nhớ đến công lao to lớn của các hùng liệt sĩ, của cán bộ chiến sĩ Ban An ninh Tây Ninh đã hy sinh xương máu, quyết chí đấu tranh giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc: Để tỏ lòng tôn kính các anh hùng liệt sĩ, Đoàn viếng đã giành một phút mật niệm và từng người đến thắp từng nến hương trên Bia tưởng niệm Ban An Ninh Tây Ninh tại rừng Bàu Rong, xã Long Khánh./.

 Quang Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây