Gương điển hình phòng chống tội phạm trong tháng 5/2014

Thứ sáu - 27/06/2014 00:00 38 0
Nhằm phát động mạnh mẽ phong trào nhân dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm góp phần bảo vệ anh ninh trật tự ở địa phương, Phòng PV28 Công an tỉnh Tây Ninh đã biểu dương một số lực lượng Công an xã đã lập nhiều thành tích trong quá trình tham gia, truy bắt tội phạm. Trong tháng 5 năm 2014, lực lượng Công an xã đã lập nhiều thành tích được Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất gồm có 01 tập thể và 9 cá nhân thuộc Công an xã Bàu Năng (Dương Minh Châu); Công an xã Thanh Điền, Công an xã Biên Giới, Công an xã Thành Long, Công an xã Long Vĩnh, Công an xã Đồng Khởi (Châu Thành) đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Điển hình trong tháng 5 năm 2014 có 02 trường hợp: Vụ thứ nhất là vụ mất trộm của bà Tấn, ngụ ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu và vụ thứ hai là vụ kiên quyết không nhận hối lộ của đồng chí Trịnh Tấn Trình, Trưởng Công an xã Biên Giới, huyện Châu Thành. Vụ mất trộm của bà Tấn, ngụ ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu theo thông báo của người dân thì bà bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy đi số tiền là 38.800.000đ, 01 chiếc điện thoại di động Nokia 1280 và 02 chiếc nhẩn vàng 18k có trọng lượng 01 chỉ. Với tinh thần nhạy bén, sáng tạo của đồng chí Trần Duy Khánh, Phó trưởng Công xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu cộng với tinh thần hợp tác của anh Cao Quốc Việt, anh Ngô Quốc Thái là tài xế xe Taxi của Công ty Mai Linh; đã phối hợp truy tìm ra kẻ trộm là Lê Trung Hiếu, sinh năm 1993, ngụ ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, chính là kẻ trộm đã đột nhập vào nhà của bà Tấn. Vụ việc được Công an xã làm rõ và bàn giao lại cho Công an huyện Dương Minh Châu thụ lý theo thẩm quyền. Vụ thứ hai là trường hợp Đồng chí Trịnh Tấn Trình, Trưởng Công xã Biên Giới, huyện Châu Thành liêm khiết không nhận tiền (quà biếu ) của đối tượng vi phạm. Qua công tác phối hợp với Đội Kiểm tra Liên ngành văn hóa xã hội xã Biên Giới, Đồng chí Trình đã phát hiện chủ hộ là ông Phan Long Bình, ngụ ấp Bến Cầu kinh doanh trò chơi điện tử quá giờ quy định, ông bị Tổ kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Vợ ông Bình ( bà Lê Thị Thảo) đến nhà đưa bao thư trong đó có số tiền là 1.500.000đ cho vợ đồng chí Trình. Sự việc trên được đồng chí Trình biết và đồng chí kiên quyết không nhận và đã trình báo với Đảng ủy, UBND xã và Ban Chỉ huy Công an xã thống nhất lập biên bản, niêm phong số tiền trên để xử lý.

Qua hai vụ việc trên cho ta thấy được tinh thần nhạy bén, sáng tạo của các đồng chí Công an xã cũng như tinh thần hợp tác của quần chúng nhân dân đã đem lại hiệu quả cao trong việc truy bắt tội phạm. Những gương điển hình đó cần được nhân rộng. Phòng PV28 Công an Tỉnh Tây Ninh đề nghị các Trưởng Công an xã cần nghiên cứu những kinh nghiệm của đồng nghiệp, vận dụng thực hiện ở địa phương mình khi có sự việc xảy ra thì hiệu quả trong các vụ việc luôn đạt kết quả cao.

 

                                                                                                   Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây