Hội Nông dân thành phố tuyên truyền về an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên phường, xã

Thứ tư - 05/07/2017 17:00 90 0
Ngày 5/7/2017, Hội Nông dân thành phố kết hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho trên 150 cán bộ, hội viên nông dân các xã, phường trên địa bàn.

​Tại đây, các cán bộ, hội viên nông dân được nghe thiếu tá Lê Minh Nghĩa, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 10 vụ làm chết 7 người, và nêu một số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn phường 1 nói riêng và thành phố nói chung.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông là người điều khiển phương tiện rượu bia, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đảm bảo quy định, chạy quá tốc độ quy định …

Trên địa bàn phường 1, có tuyến đường Trưng Nữ Vương thường xảy ra tai nạn giao thông. Từ khi Công an thành phố chọn thực hiện đoạn đường an toàn giao thông trên tuyến đường này thì số vụ tai nạn giao thông đã được kéo giảm.

Các cán bộ, hội viên cũng được hướng dẫn tham gia giao thông trong các trường hợp như khi chuyển hướng, người điều khiển phương tiện cần bật đèn tín hiệu, chú ý quan sát, nhường đường cho xe đi ngược chiều và người đi bộ để đảm bảo an toàn. Trường hợp giao xe cho người chưa đủ điều kiện, nếu xảy ra vi phạm ngoài xử phạt vi phạm hành chính, nếu gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên thì sẽ bị xử lý hình sự. Các cán bộ, hội viên còn được nghe về một số quy tắc khi tham gia giao thông tại nơi giao nhau.

Được biết, trước đó, trong tháng 6, Hội Nông dân thành phố cũng tổ chức 10 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho khoảng 500 cán bộ, hội viên, nông dân ở ấp, khu phố trên địa bàn 10 phường, xã để nâng cao nhận thức pháp luật về vấn đề này nhằm kéo giảm số vụ tai nạn giao thông xảy ra.


Xuân Vũ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây