Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Thứ tư - 26/04/2017 11:00 70 0
Sáng ngày 25/4/2017, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

​Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu cũng như sự đồng thuận, quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong việc nâng cao chất lượng tuyển quân với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó” do vậy công tác tuyển quân năm 2017 có sự chuyển biến rõ rệt, đây cũng chính là cơ sở để các địa phương tiếp tục phát huy, nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác tuyển quân.

Tây Ninh: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ

 Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ” năm 2017 cho Hội đồng NVQS xã Phước Chỉ. (ảnh: Báo Tây Ninh Online)

Năm 2017, tỉnh Tây Ninh thực hiện giao quân đạt 100% chỉ tiêu ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Trong đó, Đảng viên chiếm tỷ lệ 3,52%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 12,31%,….. Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng, tạo khí thế sôi nổi trong ngày hội tòng quân.

Thời gian tới, Tây Ninh tiếp tục quán triệt thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; Thông tư số 140/2015/TT-BQP ngày 16/12/2015 của Bộ Quốc phòng và các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành có liên quan. Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các địa phương. Triển khai thực hiện nghiêm quy trình công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng kế hoạch của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và hướng dẫn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh – Công an tỉnh. Ưu tiên gọi nhập ngũ đối với công dân có sức khỏe loại 1, 2, có trình độ cao đẳng, đạo học, Đảng viên….Hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tổ chức biên chế chiến sĩ mới vào các đơn vị phù hợp với chuyên nghiệp quân sự theo vùng động viên, để khi quân nhân xuất ngũ về địa phương xếp vào các đơn vị dự bị động viên đúng chuyên nghiệp quân sự.

Tây Ninh: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao bằng khen cho các tập thể.(ảnh: Báo Tây Ninh Online)

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ” năm 2017 cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng và bằng khen cho 22 tập thể, 19 cá nhân, 16 gia đình, có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016, 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” năm 2017.

                                                                                       NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây