Hãy đội nón bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng khi đi xe máy, xe đạp điện

Thứ năm - 23/11/2017 15:00 52 0
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh, việc triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện đã góp phần kéo giảm được số người chết do tai nạn giao thông.

Số người chết do tai nạn giao thông được kéo giảm theo từng năm, đặc biệt là những năm gần đây, trong đó năm 2007 chết 279 người, 10 tháng đầu năm 2017 chết 55 người.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, trong 10 năm (2007-2017) các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 66.351 người bị thương tích do tai nạn giao thông, trong đó có 3.373 người bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm (chiếm tỷ lệ 5,1%).

Năm 2007, tỷ lệ người đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm là 40%, đến năm 2017 tỷ lệ này là 96%.

Trong 10 năm (2007-2017), tỉnh Tây Ninh thường xuyên tuyên truyền các quy định của pháp luật về chuyên đề mũ bảo hiểm; triển khai vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm cho học sinh; quản lý, kiểm tra, giám sát việc sản xuất, điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm; lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm soát, xử lý vi phạm, thu 3,3 tỷ đồng vào Kho bạc nhà nước.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về trật tự an toàn giao thông nói chung và về chủ đề mũ bảo hiểm nói riêng; tập trung tuyên truyền ở khu vực nông thôn, vùng sâu, biên giới, trọng tâm là các trường học, vận động người dân chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng để trao tặng cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua mũ bảo hiểm. Tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

Tiếp tục chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường kiểm tra xử lý đối với hành vi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách, đội mũ không phải mũ bảo hiểm, kể cả không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây