Những gương điển hình quần chúng tham gia tố giác, truy bắt tội phạm

Thứ sáu - 25/07/2014 00:00 39 0
Trong tháng 6/2014 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có nhiều gương quần chúng nhân dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm đã được các cấp thẩm quyền khen thưởng, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Điển hình một số gương điển hình như sau:

 

 

Khoảng 7h00 ngày 05/6/2014 Chị Phạm Kim Phụng, sinh năm 1982 ngụ Khu phố Ninh Thọ - Phường Ninh Sơn- Thành phố Tây Ninh, đang cạo mủ cao su, nghe chị Nguyễn Thị Bích Liễu (đang cạo mủ chung) truy hô “cướp, cướp” và chị Phụng thấy 01 đối tượng lấy trộm xe của chị Liễu đang tẩu thoát, chị liền lấy một khúc cây cao su ném thẳng vào người đối tượng, làm đối tượng té ngã và bỏ xe chạy trốn. Anh Trần Khắc Tâm, ngụ Khu phố Ninh Bình, Phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh đang cày đất gần đó đã truy đuổi, bắt giữ đối tượng giao Công an phường Ninh Sơn xử lý.

Khoảng 6h00 ngày 06/6/2014 Công an xã Phước Lưu- Trảng Bàng nhận tin báo của ông Hà Văn Niên, ngụ ấp Gò Ngãi - xã Phước Lưu, báo mất trộm xe mô tô tại nhà, sau khi nhận tin báo Công an xã đã khẩn trương thông báo nhanh cho nhân dân biết, sau đó đã có nhiều tin báo của nhân dân về 01 đối tượng có biểu hiện liên quan đến vụ trộm, đã giúp Công an xã Phước Lưu điều tra, phát hiện đối tượng Hà Văn Đoạn, sinh năm 1988, ngụ ấp Gò Ngãi - Xã Phước Lưu đã trộm xe của ông Niên đem thế chấp 10 triệu đồng đem đánh bạc. Hiện Công an huyện Trảng Bàng đang thụ lý vụ việc.

Khoảng 6h30 ngày 26/6/2014 Công an xã Tân Bình - Thành phố Tây Ninh, nhận tin báo của ông Võ Ngọc Mẫn và Ông Lê Quốc Tới, ngụ ấp Tân Hòa- xã Tân Bình - Thành phố Tây Ninh bị mất trộm 02 mô tưa, 03 bao diêm, 01 máy nén, 200m dây điện. Khi nhận tin báo Công an xã Tân Bình thông báo cho nhân dân biết vụ trộm đã xảy ra. Sao đó đã có nhiều tin báo của nhân dân, giúp Công an xã Tân Bình điều tra, phát hiện 02 đối tượng Võ Thanh Tùng và Trương Thủy cùng ngụ Khu phố Ninh Trung - Phường Ninh Sơn - Thành phố Tây Ninh là thủ phạm trộm cắp tài sản và khai nhận trước đó đã thực hiện 04 vụ trộm cắp tài sản

Với tinh thần cảnh giác và hành động dũng cảm của nhân dân trong tố giác và truy bắt tội phạm,là những điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, cần được biểu dương và nhân rộng. Để chủ động phòng ngừa tội phạm, tất cả mọi người phải nâng cao tinh thần cảnh giác trong bảo vệ tài sản, khi có vụ việc xảy ra phải truy hô để mọi người tham gia bắt giữ; khi nghe truy hô “cướp, trộm…” phải tích cực tham gia truy bắt tội phạm và khi phát hiện các thông tin hoặc các biểu hiện nghi vấn phạm tội phải kịp thời báo cho Công an nơi gần nhất để xử lý.

                                                                                           PXDPT

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây