Nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018

Thứ tư - 04/07/2018 17:00 39 0
Để hoàn thành tốt kế hoạch Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

​Tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP&AN trong tình hình mới; Luật GDQP&AN; Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật GDQP&AN; các văn bản của Hội đồng GDQP&AN Trung ương, Bộ, ngành Trung ương và Quân khu về GDQP&AN. Trên cơ sở đó tiếp tục triển khai toàn diện, sâu rộng, thường xuyên có nền nếp, đi vào chiều sâu công tác GDQP&AN; trọng tâm của GDQP&AN là bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng và GDQP&AN cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên.

Thường xuyên bổ sung, kiện toàn Hội đồng GDQP&AN các cấp theo Quyết định số 2419/QĐ-TTg ngày 12/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn số 1372/HD-BTM ngày 20/3/2014 của Bộ Tham mưu Quân khu bảo đảm đủ số lượng, đúng thành phần và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật GDQP&AN; tập trung nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN toàn dân, đổi mới phương pháp tuyên truyền với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng, linh hoạt, nhất là tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển, đảo đối với toàn dân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Cử cán bộ đối tượng 1, 2 tham gia các khóa bồi dưỡng kiến thức QP&AN do Bộ Quốc phòng, Quân khu tổ chức bảo đảm chặt chẽ, đạt chỉ tiêu; Tổ chức các khóa, lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 3, 4 theo Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25/02/2014 của Chính phủ, Thông tư số 24/2014/TT-BQP ngày 15/5/2014 của Bộ Quốc phòng và Thông tư số 05/2015/TT-BCA ngày 07/01/2015 của Bộ Công an. Theo dõi, chỉ đạo Hội đồng GDQP&AN huyện, thành phố; Hội đồng GDQP&AN xã, phường, thị trấn tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 4, chức việc các tôn giáo, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và các đối tượng khác; cập nhật kiến thức QP&AN cho các đối tượng là những người 2 nhiệm kỳ liên tiếp không thay đổi chức danh hoặc phục cấp chức vụ lãnh đạo theo Hướng dẫn số 175/HD-HĐGDQP&ANTW ngày 24/3/2017 của Hội đồng GDQP&AN Trung ương.

Chỉ đạo Trường Cao đẳng nghề và Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 123/2015/TTLT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH liên Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định tổ chức, hoạt động của trung tâm GDQP&AN; liên kết GDQP&AN của các trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học. Tập trung nâng cao chất lượng môn học GDQP&AN cho học sinh các trường trung cấp, trung học phổ thông; cán bộ, học viên Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo giáo viên, giảng viên GDQP&AN theo Quyết định số 607/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đến năm 2020 đáp ứng 90% nhu cầu giáo viên, 70% nhu cầu giảng viên GDQP&AN được đào tạo đạt trình độ chuẩn.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình "Học kỳ trong quân đội", Chương trình "Trải nghiệm quân ngũ" cho thanh thiếu niên, học sinh các trường đúng theo Hướng dẫn liên tịch số 723/HDLT/TCCT-TWĐTN ngày 25/5/2012 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về việc tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" cho thanh thiếu niên giai đoạn 2012-2016. Các địa phương, nhà trường tiếp tục tổ chức chương trình Games show thi tìm hiểu kiến thức QP&AN cho học sinh, sinh viên các Trường THPT, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn.

Tăng cường công tác kiểm tra của Hội đồng GDQP&AN các cấp. Năm 2018, Hội đồng GDQP&AN tỉnh kiểm tra Hội đồng GDQP&AN huyện Hòa Thành, Thành phố Tây Ninh, 02 đến 04 Hội đồng GDQP&AN xã, phường, thị trấn và các trường THPT, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn. Hội đồng GDQP&AN huyện, thành phố tổ chức kiểm tra từ 25-30% đơn vị thuộc quyền và các Trường THPT, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn quản lý.

Chỉ đạo, theo dõi các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhà trường viết tin, bài đăng tạp chí DQTV, GDQP&AN; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo, sơ kết, tổng kết theo quy định về Hội đồng GDQP&AN Quân khu và Hội đồng GDQP&AN tỉnh.

Tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, kịp thời điều chỉnh bổ sung kế hoạch phù hợp với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ GDQP&AN trong năm 2018. Sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khi được giao.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây