Phê bình 37 địa phương TNGT gia tăng

Thứ ba - 12/03/2013 00:00 39 0
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có điện phê bình nghiêm khắc 37 địa phương TNGT gia tăng trong 2 tháng đầu năm và biểu dương 24 địa phương kéo giảm được TNGT.

 

 

Trong 2 tháng đầu năm, Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương đã tích cực chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đảm bảo TTATGT, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân trong dịp Tết Quý Tỵ. Tuy nhiên, TNGT tháng 2 tăng đột biến: tăng 196 vụ ( +6,11%), tăng 323 người chết (+44,1%), tăng 344 người bị thương (+12,64%) so với cùng kỳ. Nguyên nhân TNGT tăng cao chủ yếu là do vi phạm TTATGT gia tăng, người điều khiển mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, vượt ẩu, quá số người quy định, lấn đường, uống rượu bia điều khiển xe, không đội mũ bảo hiểm... xe khách chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ, dừng đón trả khách sai quy định; TNGT tăng cao ở khu vực nông thôn. Để ngăn chặn kịp thời TNGT tăng cao và phấn đấu đạt được mục tiêu giảm từ 5 -10% TNGT trong năm 2013, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố và đặc biệt là các tỉnh để xảy ra TNGT tăng cao tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp sau:

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT; chủ động tham mưu với cấp ủy và chính quyền các giải pháp động bộ, phù hợp để tổ chức triển khai thực hiện tại địa phương. Tiếp tục thực hiện quyết liệt các công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo TTATGT Tết Quý Tỵ và lễ hội Xuân 2013.

Huy động tối đa phương tiện, trang thiết bị và lực lượng CSGT, CSTT, Công an xã, TTGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT, nhất là các lỗi có nguy cơ cao gây TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người, đi sai phần đường, làn đường, uống tượu bia điều khiển phương tiện, người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm... Tập trung kiểm tra và xử phạt đối với đối tượng lái xe khách, mô tô vi phạm trên các tuyến QL trọng điểm. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các vùng nông thôn, các tuyến đường liên huyện, liên xã. Chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm, kịp thời các vụ TNGT nghiêm trọng để tăng cường răn đe, giáo dục, nâng cao nhận thức về ATGT.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền TTATGT, cảnh báo các nguy cơ và hậu quả TNGT, các biện pháp phòng tránh TNGT trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải khách trên các tuyến QL trọng điểm, ngăn chặn tình trạng chở quá số người quy định; bảo đảm an toàn phương tiện thủy.

Triển khai chiến dịch đội MBH, bao gồm hoạt động tuyên truyền nhận biết MBH giả, vận động người dân chỉ sử dụng MBH đảm bảo chất lượng; quản lý chặt chẽ việc sản xuất, buôn bán và lưu thông MBH. Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Công an, GTVT, Công thương hướng dẫn các địa phương thực hiện chiến dịch này.

Trong 37 địa phương   tăng số người chết do TNGT, có 23 địa phương số người chết tăng trên 30% là: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Vĩnh Long, Đắk Lắk, Gia Lai, Cần Thơ, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Bình Dương, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lai Châu, Yên Bái, An Giang.

24 địa phương giảm số người chết, trong đó 8 địa phương giảm trên 30% là: Cà Mau, Bắc Kạn, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Tây Ninh, Bình Định và Thái Bình.

Theo banduong.vn

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây