T.Ư Đoàn TNCS HCM: Triển khai nhiều mô hình đảm bảo TTATGT

Thứ ba - 12/03/2013 00:00 41 0
Tất cả các cơ sở Đoàn đều đưa nội dung phổ biến pháp luật về ATGT vào các sinh hoạt định kỳ, duy trì và phát triển các mô hình Thanh niên tham gia đảm bảo TTATGT nhằm nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của Thanh niên trong công tác bảo đảm TTATGT.

 

 

Anh Nguyễn Phi Long, Trưởng ban Tập hợp đoàn kết T.Ư Đoàn cho biết, thực hiện Tháng Thanh niên, trên cả nước sẽ đồng loạt triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền theo chủ đề: Quy tắc giao thông đường bộ, phòng chống uống rượu, bia đối với lái xe, đội MBH; quy tắc an toàn khi vượt qua đường sắt, hành lang ATGT đường sắt; điều kiện bảo đảm an toàn phương tiện thủy chở khách; vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân. Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn cùng các Tỉnh đoàn, Thành đoàn sẽ tổ chức tập hợp, biểu dương lực lượng, tuần hành cổ động tuyên truyền về ATGT với nhiều hình thức như: xe tuyên truyền lưu động, xe máy, xe đạp hoặc đi bộ... Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông”, “Hiểm họa rượu, bia và TNGT”, “Thanh niên học sinh, sinh viên với vấn đề đội MBH”, “Thanh niên học sinh, sinh viên với vấn đề đi xe máy khi chưa đủ tuổi”... 

Những nội dung được đề cập cụ thể, như: Thực trạng và hậu quả của TNGT và ùn tắc giao thông; nguyên nhân và giải pháp khắc phục, vai trò của Đoàn thanh niên trong việc tham gia kiềm chế, giảm thiểu ùn tắc và TNGT. Đoàn xã, phường, thị trấn có giải pháp để quản lý, giáo dục đối với thanh thiếu niên vi phạm TTAT-GT khi nhận được thông báo vi phạm của cơ quan Công an. 100% Đoàn cấp tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí văn hóa giao thông trong thanh niên; ký cam kết 100% đơn vị không có đoàn viên, thanh niên chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) hoặc không có GPLX điều khiển mô tô, xe gắn máy, đội MBH đạt tiêu chuẩn chất lượng khi đi mô tô, xe gắn máy hoặc ngồi sau mô tô, xe gắn máy. Tổ chức cho đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên ký cam kết thực hiện các tiêu chí văn hoá giao thông; đăng ký đảm nhận, xây dựng hoặc tổ chức ra mắt các mô hình, công trình thanh niên tham gia bảo đảm TTATGT, như: Vận động tặng MBH cho thanh thiếu nhi nghèo và tặng áo phao, cặp phao cho học sinh các địa phương phải sử dụng phương tiện đò ngang, đò dọc đến trường; xây dựng “Cổng trường ATGT”; “Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”; tuyến đường không TNGT”...

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông ở các cấp, đặc biệt vào ngày 24/3 tới đây đồng loạt các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp sẽ tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông với các hoạt động tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội và chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm về kiến thức, phương pháp, kỹ năng tuyên truyền về ATGT, xây dựng các mô hình, đội hình và các hoạt động của Đoàn tham gia bảo đảm ATGT.

Bên cạnh đó, hướng dẫn thực hành kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn và thi lái xe an toàn. Tiếp tục duy trì hoạt động mô hình “Cổng trường ATGT” tại các trường học trong cả nước và xây dựng 1.000 cổng trường an toàn, tổ chức đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn giao thông khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm và ký cam kết không vi phạm TTATGT. Xây dựng mô hình “Bến đò ngang an toàn” tại các bến đò, bến khách ngang sông. Xây dựng mô hình “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn” tại các đường ngang dân sinh không có rào chắn, nhất là tại các đường ngang tự phát. Tại đó có hoạt động của thanh niên tham gia cảnh báo giao thông, tuyên truyền không vi phạm hành lang an toàn đường sắt, tuyên truyền chống ném đá lên các đoàn tàu.

Nâng cao ATGT tại các tuyến đường bộ có khu công nghiệp, khu kinh tế tập trung với các đội  thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông và mỗi Tỉnh đoàn, Thành đoàn sẽ có ít nhất một đội tình nguyện làm công tác này. Riêng 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.  Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh hoạt động của 200 đội thanh niên tình nguyện, xung kích tham gia bảo đảm TTATGT góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, giúp đỡ người bị TNGT.

Theo antoangiaothong.gov.vn

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây