Thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 04/05/2020 17:00 156 0
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành quyết định số 15/2020/QĐ-UBND về việc Thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh, Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09/5/2020 và thay thế Quyết định số 686/QĐ-UBND, ngày 27 tháng 3 năm 2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm.

Quy định việc thành lập, quản lý, điều hành và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh (sau đây viết tắt là Quỹ phòng, chống tội phạm); trách nhiệm của các cơ quan trong thực hiện quản lý, điều hành Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh. Đối tượng áp dụng là các cơ quan, đơn vị có chức năng liên quan đến hoạt động phòng, chống tội phạm. Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm; gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, được thành lập để hỗ trợ cho công tác phòng, chống tội phạm, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh. Việc lập dự toán, thanh toán, quyết toán, kiểm toán đối với Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh được thực hiện theo các quy định của Luật ngân sách nhà nước, Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ngân sách nhà nước.

Nội dung chi và định mức chi từ Quỹ phòng, chống tội phạm, Thưởng đột xuất bằng tiền cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và ma túy. Mức tiền thưởng cụ thể cho từng trường hợp cá nhân, tập thể do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định tối đa đối với cá nhân là 5.000.000 đồng/người/lần khen thưởng và tối đa đối với tập thể là 20.000.000 đồng/tập thể/lần khen thưởng. Hỗ trợ tiền đền bù, trợ cấp đột xuất đối với gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm và ma túy bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản. Mức chi thực hiện theo quy định tại Nghị định số 103/2002/NĐ-CP ngày 17 tháng 12 năm 2002 của Chính phủ quy định chế độ đền bù, trợ cấp đối với cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức tham gia phòng, chống ma túy bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy chế quy định việc quản lý, sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh; Được ủy quyền mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh để quản lý và mở sổ kế toán theo dõi các khoản thu, chi, lập báo cáo quyết toán Quỹ phòng, chống tội phạm theo quy định; Tổ chức huy động tài trợ, viện trợ và tiếp nhận các khoản tài trợ, viện trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đóng góp cho Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh; Tổng hợp tình hình quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh theo định kỳ 6 tháng, hằng năm và đột xuất báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an để chỉ đạo, đồng gửi Sở Tài chính để theo dõi, tổng hợp chung.      

ML

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây