UBND tỉnh chỉ đạo: tăng cường thực hiện công tác phòng, chống AIDS, phòng, chống ma túy, mại dâm

Thứ sáu - 18/08/2017 16:00 61 0
Ngày 15/8/2017, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2141/UBND-KGVX yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện các nội dung sau tập trung chỉ đạo thực hiện công văn số 1674/UBND-KGVX ngày 23/6/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.

​Trong đó, xác định rõ công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên, liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội; tập trung thực hiện mục tiêu 3 giảm: giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại. Đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường công tác phối hợp các lực lượng chức năng để đảm bảo cho công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống và cai nghiện ma túy; đa dạng hóa các hình thức và nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, chú động truyền thông qua mạng xã hội về hiểm họa của ma túy; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống và cai nghiện ma túy; nhân rộng mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống ma túy. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, đẩy mạnh công tác cai nghiện tự nguyện, từng bước giảm cai nghiện bắt buộc. Tăng cường các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, xóa bỏ các điểm nóng về mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tăng cường kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; trồng cây có chất ma túy. Đẩy mạnh các hoạt động điều tra, phát hiện, kịp thời bắt giữ và truy tố, xét xử nghiêm các tội phạm về ma túy. Gắn ứng dụng công nghệ thông tin trong việc rà soát, phân loại, quản lý chặt chẽ người sử dụng, người nghiện ma túy . Đa dạng hóa các hình thức điều trị, cai nghiện ma túy: Cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện, điều trị thay thế bằng Methadone và kết nối các dịch vụ hỗ trợ xã hội sẵn có tại địa phương; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ; nâng cao năng lực hệ thống tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy; tăng cường công tác quản lý người nghiện ma túy tại Cơ sở Cai nghiện ma túy.

 Giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 3020/QĐ-UBND ngày 28/11/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án đổi mới công tác cai nghiện trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, đảm bảo người nhiễm HIV có thẻ bảo hiểm y tế.

ĐN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây