UBND tỉnh Tây Ninh: tổ chức lại Cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Thứ ba - 06/06/2017 09:00 89 0
Ngày 05/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 1217/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trên cơ sở đổi tên và điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Tây Ninh trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cụ thể như sau:

Tên gọi: Cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cơ sở cai nghiện ma túy là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Cơ sở cai nghiện ma túy có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản và trụ sở riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật. Cơ sở cai nghiện ma túy có chức năng tổ chức thực hiện việc chữa bệnh, cai nghiện; giáo dục phục hồi hành vi, nhân cách; dạy nghề, lao động sản xuất; tái hòa nhập cộng đồng cho người nghiện ma túy và người sau cai nghiện ma túy; tiếp nhận, quản lý, cắt cơn, giải độc và tư vấn tâm lý cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định, người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định nhưng gia đình từ chối quản lý trong thời gian làm thủ tục xem xét, quyết định đưa vào cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức của Cơ sở cai nghiện ma túy: Lãnh đạo: Gồm Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Tổ chức - Hành chính - Kế toán; Phòng Y tế - Phục hồi sức khỏe; Phòng Giáo dục - Hòa nhập cộng đồng; Phòng Bảo vệ; Phòng Dạy nghề - Lao động sản xuất; Phòng Quản lý đối tượng xã hội; Phòng Quản lý sau cai nghiện.

Về Số lượng người làm việc của Cơ sở cai nghiện ma túy do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được cấp có thẩm quyền giao.

Về cơ chế tài chính: Cơ sở cai nghiện ma túy là đơn vị sự nghiệp có thu tự đảm bảo một phần chi thường xuyên theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cơ sở cai nghiện ma túy sau khi có ý kiến thống nhất của Sở Nội vụ.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 652/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2011 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh kiện toàn Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Tây Ninh.

                                                                                                                       NC


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây