Kiện toàn và bổ sung chức năng nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin thuộc Bộ, tỉnh đảm nhiệm chức năng Ban chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin mạng trong phạm vi Bộ, tỉnh do Lãnh đạo Bộ hoặc Lãnh đạo UBND cấp tỉnh trực tiếp chỉ đạo. Trong trường hợp chưa có Ban chỉ đạo ứng dụng côing nghệ thông tin hoặc điều kiện đặc thù cần thiết, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét thành lập Ban chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin mạng trong phạm vi bộ, tỉnh thành.
Giao cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin hoặc cơ quan chuyên trách về an toàn thông tin đảm nhiệm chức năng và nhiệm vụ là đơn vị chuyên trách về ứng cứu sự cố an toàn thông tn mạng trong phạm vi bộ, tỉnh, có nhiệm vụ trình kiện toàn tổ chức hoặc thành lập Đội ứng cứu sự cố và tổ chức hoạt động ứng cứu sự cố trong lĩnh vực, địa bàn, phạm vi quản lý.
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc là đơn vị có nghĩa vụ phải tham gia làm thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố điền đầy đủ thông tin vào Bản khai hồ sơ thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố để hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia mạng lưới và thực hiện các trách nhiệm, quyền hạn của thành viên mạng lưới theo quy định. Thông báo, khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trực thuộc có đơn đăng ký tham gia mạng lưới ứng cứu sự cố hoặc đăng ký tự nguyện tham gia mạng lưới ứng cứu để được chia sẻ thông tin, tham gia hỗ trợ, phối hợp trong điều phối, ứng cứu sự cố, bao đảm an toàn thông tin mạng.
Lập kế hoạch và tổ chức, duy trì hoạt động của ban chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thi6ng tin mạng, đơn vị chuyên trách về ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, đội ứng cứu sự cố; Tham gia hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia.
Tổ chức các đợt tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện Quyết định số 05/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về hệ thống phương án ứng cứu khẩn cấp bảo đảm an toàn thông tin mạng quốc gia, Thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về điều phối ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, các văn bản pháp luật hướng dẫn triển khai Luật An toàn thông tin mạng và các văn bản pháp luật có liên quan.
Các cơ quan, tổ chức xây dựng, trình phê duyệt và triển khai kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng bổ sung năm 2017, kế hoạch 2018 và các năm tiếp theo.
Các Bộ, tỉnh, cơ quan chủ quản, đơn vị chức năng liên quan căn cứ Điều 17 Quyết định 05 và các quy định hiện hành hướng dẫn và ưu tiên phân bổ, bố trí kinh phí để triển khai Quyết định 05. Hàng năm, Các đơn vị lập dự toán ngân sách chi triển khai Quyết định 05, tổng hợp chung trong dự toán chi ngân sách nhà nước của đơn vị trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Bên cạnh đó, các Bộ, Tỉnh, cơ quan, tổ chức liên quan gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm VNCERT) kế hoạch ứng phó sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng được phê duyệt, Báo cáo đánh giá, sơ kết 6 tháng triển khai Quyết định 05 (trước ngày 20/6) và Báo cáo đánh giá, tổng kết hàng năm (trước ngày 20/12) để Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
MN