Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng chứng thư số chuyên dùng

Thứ tư - 22/01/2014 00:00 72 0
Ngày 22/01/2014, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng chứng thư số chuyên dùng cho 70 học viên là nhân sự phụ trách công nghệ thông tin và văn thư của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đây là lớp tập huấn đợt 2 sau khi đã triển khai tập huấn cho các 168 cán bộ lãnh đạo và Trưởng, phó phòng của các cơ quan nhà nước tỉnh.

Ông Vũ Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tập huấn ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong  hoạt động của các cơ quan nhà nước

Với mục tiêu ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước. Nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo mật thông tin trong hoạt động tác nghiệp giữa cơ quan Nhà nước với tổ chức và công dân trên môi trường mạng; từng bước tích hợp chữ ký số vào các phần mềm ứng dụng như: Hệ thống thư điện tử, Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến... góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh.

 Tại buổi tập huấn, ông Vũ Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu đến các học viên những kiến thức chung về chữ ký số; cài đặt phần mềm vSign2.0; cấu hình cho phần mềm vSign2.0; hướng dẫn sử dụng phần mềm vSign2.0 để ký số và bảo mật tài liệu điện tử; xác thực và bảo mật nội dung thư; xác thực và bảo mật PDF; bảo mật ổ đĩa. Đồng thời, các học viên được hướng dẫn chi tiết để có thể làm chủ bộ công cụ ký số GCA-01 trong các hoạt động giao dịch điện tử, đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thông tin như: xác thực, chống chối bỏ trách nhiệm, đảm bảo tính nguyên vẹn và tính bí mật của các thông điệp dữ liệu trong môi trường tác nghiệp điện tử. Qua đó, ông Vũ Xuân Trường cũng nhấn mạnh đây là mô hình rất thiết thực mong muốn các đơn vị nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, trao đổi để cho buổi tập huấn đạt hiệu quả cao. Đồng thời, ông cũng mong các học viên tập huấn phải nắm được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng về mức độ bảo mật nghiêm ngặt chữ ký số nhằm đẩy mạnh việc sử dụng văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước của tỉnh, từng bước thay thế các giao dịch giấy tờ truyền thống, góp phần tích cực trong việc thực hiện cải cách hành chính của tỉnh Tây Ninh.

Kiều Oanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây