77/80 xã tiêu chí số 19

Thứ ba - 22/07/2014 00:00 70 0
Tiêu chí số 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an luôn gắn bó mật thiết với nhau và là hai trong số các nội dung cần thực hiện trong việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Kết quả của việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có tác động tích cực đến việc thực hiện Tiêu chí số 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh luôn quan tâm đến vấn đề này và đã đưa nội dung Tiêu chí số 19 và Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an vào kế hoạch thực hiện thường xuyên của Ban chỉ đạo. Cụ thể như trong năm 2014, Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã ban hành kế hoạch số 580/KH-BCĐ, ngày 18/3/2014 trong đó có đề ra nhiều nội dung và giải pháp thực hiện Tiêu chí số 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an.

Theo kế hoạch, lực lượng Công an tỉnh làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể hướng dẫn, triển khai thực hiện Tiêu chí số 19 trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an, đề ra các giải pháp để giữ vững 69 xã đã đạt Tiêu chí số 19 trong năm 2013, phấn đấu xây dựng các xã còn lại trong năm 2014.

Tổ chức khảo sát lại các xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự (đã được Bộ Công an công nhận 75 xã trọng điểm phức tạp vế an ninh trật tự trong năm 2012) để tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ Công an công nhận lại cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, tổ chức 09 cuộc kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ với Công an 09 xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Công an huyện, thành phố tăng cường cán bộ hướng dẫn cho công an xã thực hiện Tiêu chí số 19. Công an cấp huyện, cấp xã đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an và Tiêu chí số 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo, hướng dẫn công an xã, phường thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng ấp, khu phố, xã, phường, thi trấn đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Đến nay hầu hết các địa phương đều thực hiện tốt công tác này.

Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện Kế hoạch phối hợp số 131/KHPH-CAT-GDĐT về xây dựng mô hình trường học “An toàn về an ninh trật tự” giai đoạn 2013-2017, tiến hành hướng dẫn cho nhà trường đánh giá xếp loại nhà trường đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” sau khi tổng kết năm học 2013-2014 để đề nghị UBND tỉnh công nhận; đồng thời tổ chức cho giáo viên, sinh viên, học sinh đăng ký thực hiện các nội dung xây dựng nhà trường đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm học 2014-2015.

Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh công nhận các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường thuộc cấp tỉnh đạt chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2013, phối hợp với Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh hướng dẫn cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đăng ký thực hiện Thông tư số 23/2013/TT-BCA trong năm 2014, đảm bảo tất cả cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều triển khai thực hiện, trong đó các cơ quan, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2013 thì tiếp tục phấn đấu giữ vững trong những năm tiếp theo; chọn một số cơ quan, doanh nghiệp có cách làm hay để phổ biến nhân rộng ra toàn tỉnh.

Đối với Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, mỗi địa phương chọn từ 2 đến 3 xã, phường, thị trấn để tập trung triển khai thực hiện Thông tư số 23/2013/TT-BCA của Bộ Công an, thực hiện Tiêu chí số 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tiến hành củng cố các lực lượng nòng cốt, phát động phong rào quần chúng tham gia truy bắt, tố giác tội phạm, xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, đăng ký thi đua phấn đấu đạt chuẩn đơn vị, xã, phường, thị trấn dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường thuộc cấp huyện quản lý tiến hành thực hiện các tiêu chí an toàn về an ninh trật tự và đạt các yêu cầu của Tiêu chí số 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong năm 2014. Các địa phương cần đối chiếu, kiểm tra việc công nhận xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự.

Tập trung chỉ đạo 25 xã điểm của tỉnh đạt Tiêu chí 19 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2014, đối với những xã chưa đạt tiến hành kiểm tra từng chỉ tiêu để phân công lực lượng, đề ra các giải pháp thực hiện đối với từng chỉ tiêu cụ thể. Đối với những xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2013 phải tiếp tục giữ vững trong năm 2014.

Qua kết quả đánh giá bước đầu tính đến tháng 6/2014 trên địa bàn tỉnh có 77/80 xã đạt các yêu cầu của tiêu chí số 19 (03 xã chưa đạt là xã Tân Hưng, huyện Tân Châu; xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu; xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành).

Quang Dững

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây