Tiêu chuẩn để công nhận xã đạt Tiêu chí 8 “Tiêu chí Bưu điện” trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 16/07/2014 00:00 95 0
Nhằm thống nhất thực hiện Tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện tiêu chí về Bưu điện (Tiêu chí 8) như sau:

Việc đánh giá xã đạt Tiêu chí 8 phải được căn cứ vào mức độ hoàn thành theo hướng dẫn tại Quyết định số 463/QĐ-BTTTT ngày 22/3/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới; Hướng dẫn số số 02/HD-STTTT ngày 04/9/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới –Tiêu chí 8 về bưu điện. Việc đánh giá, công nhận phải đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch đúng tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục quy định. Xã đạt các yêu cầu quy định tại Điều 12 của Thông tư số 41/2003/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới được công nhận xã đạt Tiêu chí 8.

Tiêu chuẩn để công nhận xã đạt Tiêu chí 8: Tiêu chí 8 bao gồm 02 chỉ tiêu: chỉ tiêu về điểm phục vụ bưu chính, viễn thông; Chỉ tiêu Internet đến ấp. Vậy xã đạt Tiêu chí 8 thì phải đạt đồng thời cả 02 chỉ tiêu trên.

Xã đạt chỉ tiêu về điểm phục vụ bưu chính, viễn thông

Xã có ít nhất một điểm phục vụ bưu chính, viễn thông để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông của các tổ chức, cá nhân tại địa phương. Trong trường hợp xã chỉ có một điểm phục vụ bưu chính, viễn thông thì điểm phục vụ đó phải có khả năng đồng thời cung ứng dịch vụ bưu chính và dịch vụ viễn thông công cộng.

Trường hợp xã không có điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng, nếu có ít nhất 30% số hộ gia đình trong xã có thuê bao riêng sử dụng dịch vụ viễn thông thì được coi là đạt tiêu chí về điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng.

(Điểm phục vụ bưu chính, viễn thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 4, Điều 5 của Quyết định số 463/QĐ-BTTTT ngày 22/3/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới).

Xã đạt chỉ tiêu có Internet đến ấp

Xã được công nhận đạt tiêu chí có internet đến ấp khi có ít nhất 30% số ấp thuộc xã đáp ứng một trong các điều kiện sau:

Có hạ tầng kỹ thuật viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ truy nhập internet cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn ấp. Có các điểm cung cấp dịch vụ truy nhập internet.

(Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ truy nhập internet được quy định tại Điều 7 của Quyết định số 463/QĐ-BTTTT ngày 22/3/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới).

Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu địa phương và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông nắm từng nội dung cụ thể được quy định trong Tiêu chí 8 về Bưu điện, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, dịch vụ cung ứng tại điểm phục vụ bưu chính, viễn thông; điều kiện được xét công nhận xã đạt tiêu chí triển khai thực hiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                    P.N

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây