Châu Thành: Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã điểm của huyện

Thứ sáu - 07/08/2015 12:00 32 0
Mới đây, đoàn công tác Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành do Chủ tịch UBND huyện Đặng Thanh Hải làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại 2 xã điểm Thanh Điền và An Bình.

Qua báo cáo của lãnh đạo UBND xã Thanh Điền và An Bình về tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cho thấy, các đơn vị đều đang gặp khó khăn trong thực hiện một số tiêu chí còn lại, đó là chỉ tiêu giao thông, chợ, y tế, trường học và giáo dục.

Hiện nay, xã Thanh Điền đạt được 16/19 tiêu chí, xã An Bình đạt 12/19 tiêu chí.

Đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Thanh Điền. Ảnh minh hoạ

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Đặng Thanh Hải phát biểu ghi nhận những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã Thanh Điền và An Bình; đồng thời nhấn mạnh các địa phương phải sớm đưa ra giải pháp thực hiện để hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2015.

Hiện tiến độ thực hiện các tiêu chí của các xã còn chậm, phía Ban Chỉ đạo huyện cũng đã thảo luận, bàn bạc các biện pháp và hướng dẫn 2 địa phương cách tháo gỡ khó khăn; đồng thời thực hiện các thủ tục phân khai vốn bổ sung cho các công trình đã được phê duyệt của 2 xã.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây