Nhân dân Phước Lưu góp sức xây dựng cầu giao thông nông thôn

Thứ hai - 12/05/2014 00:00 101 0
Mới đây, xã Phước Lưu (huyện Trảng Bàng) đã tổ chức khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn Giòng Một, thuộc ấp Phước Giang.

Lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân cùng nhân dân địa phương cùng góp công xây cầu.

Đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Phước Lưu, do nhân dân trong ấp tự nguyện đóng góp toàn bộ kinh phí và ngày công lao động.

Ấp Phước Giang là một trong những ấp nghèo của xã Phước Lưu, đời sống của nhân dân còn không ít khó khăn, các công trình giao thông chưa được đầu tư hoàn chỉnh. Vì là vùng đất thấp, thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa lũ, hệ thống kênh mương lại chằng chịt, nên việc đi lại của nhân dân trong ấp rất hạn chế- nhất là đối với các em nhỏ.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban quản lý ấp Phước Giang đã vận động mạnh thường quân và nhân dân trong ấp đóng góp kinh phí, công lao động, tiến hành xây dựng lại cây cầu Giòng Một.

Cầu có chiều dài 16 mét, ngang 1,4 mét, cao 3,5 mét có tổng trị giá trên 47 triệu đồng, trong đó nhân dân ở ấp đóng góp tiền mặt và ngày công lao động trị giá trên 31 triệu đồng, vận động ngoài địa phương trên 16 triệu đồng. Dự kiến công trình hoàn thành vào ngày 1.6.2014.

Khi chiếc cầu hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp bà con và các em học sinh ở Giòng Một thuận tiện hơn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hoá.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây