Những nhân tố quyết định sự thành công cai nghiện ma túy

Thứ năm - 29/08/2013 00:00 53 0
Cai nghiện ma túy là quá trình vô cùng khó khăn, phức tạp, đòi hỏi tính kiên nhẫn không chỉ của cá nhân người nghiện mà cả những người làm công tác cai nghiện. Để cai nghiện thành công, ngoài ý chí nỗ lực của bản thân người nghiện thì cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Nhận thức đúng tình hình, thời gia qua các cấp, các ngành đã vào cuộc và có những chương trình mục tiêu và các giải pháp cụ thể, động viên toàn dân tham gia tích cực triển khai công tác cai nghiện chặt chẽ, đồng bộ. Đặc biệt, chú trọng công tác cai nghiện phục hồi đi đôi với lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với đó, tăng cường và mở rộng công tác xã hội hoá và đa dạng hoá lĩnh vực công tác này, huy động cao độ sự hỗ trợ từ xã hội, doanh nghiệp, cá nhân.

Quan tâm giúp đỡ, tìm kiếm việc làm ổn định cho người nghiện sau cai khi tái hoà nhập cộng đồng, xoá bỏ sự phân biệt đối xử với người đã cai nghiện để họ vui vẻ, quyết tâm làm lại cuộc đời, đoạn tuyệt với ma túy.

   Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác đấu tranh, truy quét, triệt phá mạnh các ổ nhóm, tổ chức buôn bán ma túy, đặc biệt là mạng lưới bán lẻ ma túy ở những địa bàn trọng điểm phức tạp; tích cực xây dựng xã phường lành mạnh không có tệ nạn xã hội, trong đó trọng tâm là tệ nạn ma túy.

      Cai nghiện ma túy đã và đang triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đã có nhiều cá nhân cai nghiện thành công, trở về hòa nhập với cộng đồng. Để có được những kết quả đó là nhờ sự chung tay góp sức của cả cộng đồng

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây