Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 12/05/2017 11:00 34 0
Trong những năm qua, công tác dạy nghề, giải quyết việc làm đặc biệt là đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956 đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh việc thực hiện trên địa bàn tỉnh. Nhiều kế hoạch, chương trình đã được đề ra, tạo được bước chuyển biến tích cực. Nhằm tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành thực hiện Đề án, ngày 13/4/2017, Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 1956 đã ban hành Quyết định số 840/QĐ-BCĐ ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Tây Ninh.

lopdaynghemay.jpg

Lớp dạy nghề may.

Theo Quy chế, Ban Chỉ đạo tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án hàng năm và từng giai đoạn phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2020; tổ chức thực hiện các mô hình; xác định danh mục nghề đào tạo; bố trí ngân sách cho các hoạt động thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đồng thời, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện những nhiệm vụ được phân công, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đề án; báo cáo sơ kết, tổng kết về việc triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh; Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo có trách nhiệm đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh những vấn đề phát sinh cần điều chỉnh, bổ sung Đề án sát với tình hình thực tế.

Được biết, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956 do lãnh đạo UBND tỉnh làm Trưởng ban; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm Phó trưởng ban; ủy viên gồm có lãnh đạo các sở, ngành: Lao động – Thương binh và Xã hộ, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương ...

                                            KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây