Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

Thứ sáu - 05/08/2016 09:00 22 0
Sáng 4.8.2016, tại hội trường UBND huyện Gò Dầu, đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, gồm các ông Nguyễn Văn Nên, Hoàng Đình Chung và Trịnh Ngọc Phương đã tiếp xúc với cử tri huyện Gò Dầu.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Gò Dầu.

Sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri huyện Gò Dầu phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH và các cấp lãnh đạo một số vấn đề bức xúc ở địa phương.

Trong đó, cử tri xã Thanh Phước kiến nghị cấp trên tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn. Cử thị trấn Gò Dầu đề nghị nâng cấp, mở rộng một số con đường giao thông đô thị còn quá chật hẹp và bị ngập nước; đầu tư nâng cấp chợ Gò Dầu, xây dựng hệ thống bờ kè thị trấn; quan tâm đến vệ sinh môi trường, chỉnh trang bộ mặt thị trấn Gò Dầu sạch đẹp.

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu.

Cử tri Gò Dầu cũng bức xúc về việc cấp trên đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn Gò Dầu ngừng thi công quá lâu, nay cầu, đường ở đây xuống cấp gây lãng phí tiền của nhân dân.

Về an ninh trật tự, cử tri đề nghị cấp trên có biện pháp tập trung, quản lý các đối tượng nghiện ma tuý. Cử tri là cán bộ trẻ ở cơ sở mong cấp trên quan tâm tập trung nhiều hơn cho cơ sở, có chế độ chính sách ưu đãi hơn đối với cán bộ cơ sở. Các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng quan tâm giới thiệu, tạo điều kiện, cơ hội cho sinh viên mới ra trường tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.

Cử tri ấp Xóm Bố, xã Hiệp Thạnh phản ánh, hơn một năm nay đường điện ở ấp này quá yếu, khoảng từ 4-5 giờ chiều đến tối là các bóng đèn điện ở đây không thắp sáng được, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân…

Đại diện đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã giải trình, tiếp thu và ghi nhận các ý kiến nghị của cử tri Gò Dầu. Đối với một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, lãnh đạo huyện Gò Dầu đã giải trình, đồng thời ghi nhận những ý kiến của cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.  

* Chiều cùng ngày, tại hội trường Huyện ủy Dương Minh Châu, các ĐBQH thuộc đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Mạnh Tiến- Phó chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội; Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 250 cử tri đại diện cho cán bộ các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Đại biểu Trần Lưu Quang giải đáp, tiếp thu ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Huỳnh Thanh Phương báo cáo về kết quả những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri Dương Minh Châu đã kiến nghị Nhà nước và các bộ, ngành liên quan cần có biện pháp xử lý tội phạm ma túy cũng như các đối tượng nghiện ma túy một cách triệt để hơn để đảm bảo đời sống xã hội; cần có kế hoạch đầu tư xây dựng bờ kè ngăn mặn để giúp nông dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long an tâm nuôi trồng thủy sản và các loại cây nông nghiệp.

Cử tri cũng đề nghị, khi đổi Thẻ căn cước cho người dân, cơ quan chức năng hãy in thêm số Chứng minh nhân dân cũ của người dân vào thẻ căn cước công dân mới đổi, để tránh phiền toái trong các giao dịch của người dân; cần có những giải pháp cụ thể tránh tình trạng quy hoạch treo và không nên phá hủy quá nhiều diện tích đất lúa để làm đường.

Thay mặt đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị chưa được giải đáp, đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây