Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu

Thứ năm - 04/08/2016 09:00 54 0
Ngày 3.8, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm các ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri của huyện Tân Châu.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20 đến ngày 29.7.2016.

Cử tri huyện Tân Châu bày tỏ sự phấn khởi trước tình hình kinh tế, xã hội của đất nước cũng như những kết quả mà kỳ họp đã đạt được.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh đến các đại biểu một số vấn đề: Việc cấp sổ đỏ ở một số địa phương còn kéo dài; tình trạng rừng bị tàn phá, môi trường bị ô nhiễm; một số cán bộ địa phương khi tiếp xúc với dân còn thiếu hòa nhã.

Cử tri cũng mong muốn Đảng và Nhà nước cầm quan tâm hơn nữa về đời sống cũng như chế độ cho đối tượng chính sách và người có công; cần xử lý nghiêm minh hơn đối với tội phạm tham nhũng. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ xem xét làm tinh gọn bộ máy của các tổ chức hội đặc thù để giảm biên chế và không nên cắt giảm biên chế ở cấp cơ sở.

Cử tri Tân Châu phát biểu ý kiến.

Ngoài ra, cử tri cũng có nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề đường giao thông xuống cấp, vấn đề thu hồi đất đai liên quan đến các nông trường và việc xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ trận đánh căn cứ biệt kích cầu Cần Lê…

ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết cũng như sự tin tưởng mà cử tri đã dành cho các đại biểu. Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ với bà con về các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, giao thông, y tế... mà bà con bức xúc kiến nghị, đồng thời đề nghị địa phương cần rà soát lại.

Tại buổi tiếp xúc, UBND và các cơ quan chuyên môn của huyện Tân Châu cũng đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây