Đến ngày 7/5/2015: Tây Ninh thực hiện điều trị 30 bệnh nhân nghiện chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

Thứ ba - 16/06/2015 11:00 102 0
Năm 2015, Chính phủ giao 61 tỉnh điều trị cho 80.000 bệnh nhân nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đến ngày 7/5/2015, các tỉnh đã thực hiện điều trị được 29.834 bệnh nhân tương đương 36,81%. Trong đó, Tây Ninh thực hiện điều trị 30 bệnh nhân trong tổng số 400 bệnh nhân được Chính phủ giao trong năm 2015, đạt 7,50% Kế hoạch.

Chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone là một liệu pháp điều trị lâu dài, sử dụng bằng đường uống, có kiểm soát, giá thành rẻ, giúp người nghiện giảm cảm giác thèm ma túy, tần suất sử dụng các chất dạng thuốc phiện hoặc giảm đáng kể tần suất tiêm chích nên giảm nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường máu, giảm số người tử vong do dùng quá liều heroin và do sốc thuốc, giảm số vụ vi phạm trật tự xã hội, cải thiện sức khỏe và ổn định mối qua hệ với gia đình, giúp họ ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng.

Để chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đạt hiệu quả, mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh có văn bản chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Sở Y tế là cơ quan có trách nhiệm đẩy nhanh việc triển khai mở rộng chương trình Methadone. Tăng cường đầu tư từ ngân sách địa phương để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, mua thuốc Methadone, bố trí nhân lực cho các cơ sở điều trị Methadone theo kế hoạch của tỉnh đã được phê duyệt.

Trước đó, ngày 10/3/2015, Tây Ninh đã khai trương cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại Trạm Y tế phường IV, thành phố Tây Ninh. Đây là cơ sở điều trị methadone đầu tiên của Tây Ninh đi vào hoạt động theo Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone giai đoạn 2013 – 2018. Việc hình thành cơ sở điều trị methadone đầu tiên tại Tây Ninh, đây là một việc làm rất có ý nghĩa. Cơ sở điều trị là chỗ dựa vững chắc cho bệnh nhân nghiện trong việc giảm lây nhiễm HIV, ngăn chặn tệ nạn ma túy, giúp người nghiện ma túy trở về với cuộc sống đời thường để tiếp tục học tập, làm việc.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây