Riêng phần mềm Họp không giấy đã được triển khai sử dụng cho các sở, ngành, huyện/thành phố trong hoạt động tổ chức họp, cung cấp tài liệu họp; 100% sở, ban, ngành, huyện/thành phố trong tỉnh sử dụng phần mềm nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm giấy tờ, giảm tối thiểu thời gian phát hành giấy mời và tài liệu cuộc họp, góp phần quan trọng trong việc đổi mới phương thức hoạt động, lề lối làm việc theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, phần mềm ứng dụng chuyên ngành cho các cơ quan hành chính đã được triển khai rộng rãi, như trang bị hệ thống thông tin chuyên ngành tài chính, xây dựng kho dữ liệu thu chi ngân sách địa phương; Triển khai, vận hành Hệ thống phần mềm quản lý hộ khẩu tại Công an tỉnh, liên thông tích hợp phần mềm quản lý hộ khẩu và nhân khẩu trong quản lý nhân hộ khẩu trên địa bàn tỉnh.
Trong công tác ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, Sở Thông tin và Truyền thông thống kê số lượng thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến Mức độ 1: 1165 DV; Mức độ 2: 820 DV; Mức độ 3: 16 DV; Mức độ 4: 1 DV đồng thời tăng cường triển khai dịch vụ công mức độ 3, đặc biệt ưu tiên trang bị cho đơn vị thành phố Tây Ninh chú trọng đầu tư lĩnh vực hộ tịch và lĩnh vực xây dựng với tổng số 12 dịch vụ công mức độ 3. Phần mềm Quản lý khiếu nại tố cáo đã được triển khai tại 08 đơn vị: phòng Tiếp công dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, UBND huyện Dương Minh Châu, UBND Thị xã Tây Ninh, UBND huyện Bến Cầu; UBND huyện Hòa Thành, UBND huyện Trảng Bàng. Đầu tư hạ tầng thiết bị cho các cơ quan nhà nước cấp xã để đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng đến cấp xã các phần mềm dùng chung của tỉnh: Văn phòng điện tử eOffice, quản lý hộ tịch, hệ thống một cửa điện tử tiếp nhận hồ sơ, khiếu nại tố cáo. Đây là công cụ giúp lãnh đạo, chuyên viên các cấp liên thông, nhất quán trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức.
Hiện nay, mô hình Một cửa điện tử đã được triển khai tại các UBND cấp huyện. Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ được trang bị hệ thống máy tính, kiosk tra cứu bằng thiết bị mã vạch và màn hình cảm ứng, phần mềm tiếp nhận các loại hồ sơ một cửa (hiện tại tiếp nhận khoảng trên 20 loại hồ sơ khác nhau). Mở rộng tính năng nhắn tin chuyên dụng cho hệ thống một cửa điện tử, hệ thống họp không giấy, kết nối liên thông hệ thống với thiết bị di động đảm bảo thông tin cuộc họp được thông báo đầy đủ và kịp thời. Hệ thống hỏi đáp trực tuyến được triển khai chính thức vào tháng 3/2013, Thông qua kênh “Hỏi đáp trực tuyến”, cá nhân và tổ chức có thể đặt câu hỏi không cần thông qua văn bản hay đến liên hệ trực tiếp; các câu hỏi được cơ quan chức năng tỉnh kịp thời giải đáp.
Đối với việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, công tác an ninh, an toàn thông tin, hệ thống phần mềm quản lý sao lưu và phục hồi dữ liệu được tăng cường, đồng thời bổ sung 01 hệ thống thiết bị cảnh báo tấn công và ngăn chặn tấn công nhằm dần hoàn thiện hệ thống cho Trung tâm tích hợp dữ liệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về bảo mật, an toàn thông tin, băng thông truyền tải dữ liệu và đáp ứng nhu cầu ứng dụng CNTT của tỉnh, thuận lợi trong việc mở rộng, nâng cấp thiết bị đảm bảo triển khai đồng bộ các ứng dụng phục vụ cải cách hành chính tại Trung tâm tích hợp dữ liệu; Thông qua việc triển khai các phần mềm hoặc đầu tư tập trung, đảm bảo tỉ lệ cán bộ công chức được trang bị máy tính ở các cơ quan cấp tỉnh là 100%, hệ thống họp trực tuyến, đảm bảo duy trì, vận hành, đường truyền, trang thiết bị họp, hỗ trợ kỹ thuật hệ thống, bảo mật trên đường truyền và an toàn đối với các cuộc họp tại UBND tỉnh và 09 điểm cầu đặt tại 09 UBND các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh.
Ước tính đến năm 2015, 100% các cơ quan nhà nước có cổng thành phần để cung cấp kịp thời thông tin, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp; 100% dịch vụ hành chính công các đơn vị được cung cấp lên cổng/trang thông tin điện tử. 100% các cơ quan nhà nước đã được triển khai để tích hợp, liên thông, luân chuyển văn bản thông qua hệ thống văn phòng điện tử. 100% các đơn vị có chức năng tiếp công dân, đây là hệ thống phần mềm được xây dựng theo mô hình liên thông tích hợp dữ liệu đơn thư từ cấp xã tới cấp tỉnh, hiện đã được các đơn vị khai thác phục vụ tốt cho công tác tiếp công dân.
T.Giang