Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát kết quả tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh

Thứ năm - 19/07/2018 16:00 48 0
Chiều ngày 17/7/2018, tại Sở Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra cuộc họp đánh giá kết quả công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 tại Tây Ninh theo lịch khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh.

Quang canh cuoc hop.jpg

Quang cảnh buổi họp

Tham dự tại cuộc họp có ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, bà Mai Thị Lệ - Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Dương Văn Sáu – Phó giám đốc Sở GD&ĐT cùng các thành viên của Ban Chỉ đạo thi như: Sở Tài chính, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải,…

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh do Sở Giáo dục và Đào tạo Tây  Ninh chủ trì tổ chức, phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh do Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công. Theo thống kê và báo cáo của Sở GD&ĐT, tỉnh Tây Ninh đạt tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia là 97,19% (so với cả nước là 97,57%);  trong đó tỷ lệ tốt nghiệp khối THPT là 98,49%,  khối GDTX đạt 71,86%; đứng vị trí thứ 30/63 tỉnh thành, phố. Điểm trung bình chung của tỉnh so với cả nước về các môn thi thì môn Toán là 5,05% (cả nước là 4,86%), môn Văn là 5,37% ( cả nước đạt 5,45%), môn Lý là 4,79% (cả nước 4,97%), môn Hóa đạt 4,62% (cả nước đạt 4,87%), môn Sinh là 4,58% (cả nước 4,54%), môn Sử 3,72% (cả nước đạt 3,79%), môn Địa 5,44% (cả nước 5,46%), môn GDCD 7,37% (cả nước 7,13%), môn Ngoại ngữ là 3,79% (cả nước là 3,91%).

Tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã nêu nội dung của cuộc khảo sát theo lịch yêu cầu của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Từng thành viên của đoàn khảo sát đã nêu ý kiến việc bổ sung cụ thể các thuận lợi và hạn chế của việc tổ chức kỳ thi, đồng thời đề xuất các kiến nghị vào báo cáo như việc chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi được thực hiện ngay từ đầu năm học, công tác sao in đề thi cũng như công tác phối hợp giữa các ngành đảm bảo chặt chẽ, đúng quy chế và quy định. Các thành viên của đoàn khảo sát còn góp ý cần bổ sung từng giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng môn lịch sử và tiếng anh, ý kiến về công tác thông tin tuyên truyền của kỳ thi.

Ông Dương Văn Sáu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo và giải trình làm rõ thêm các vấn đề đoàn khảo sát đã đặt ra. Phó Giám đốc đã báo cáo rõ việc làm tốt công tác thông tin tuyên truyền từ báo, đài đến nhà trường và các phụ huynh học sinh về kỳ thi, công tác phối hợp giữa các ngành nhịp nhàng. Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT cũng sẽ xem lại các giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy môn Sử và Tiếng Anh để đạt điểm thi cao hơn trong kỳ thi tới; kiến nghị Ban ra đề thi  của Bộ GD&ĐT cần chú trọng nội dung đề cần phù hợp với thời lượng làm bài của thí sinh, thể thức trình bày đề thi cần khoa học hơn.

Trong cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo thi  đã  đánh giá cao tinh thần phối hợp giữa các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố một cách chủ động, quyết liệt và nhuần nhuyễn để tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Tây Ninh, các cán bộ coi thi đều nêu cao tinh thần trách nhiệm một cách nghiêm túc, khách quan. Đồng thời, lãnh đạo Tỉnh cũng đã thường xuyên quán triệt và chỉ đạo thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia một cách kịp thời. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn nêu vấn đề đúc kết những kinh nghiệm đạt được các thành công trong kỳ thi THPT quốc gia các năm trước cũng như thực hiện tốt công tác phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh một cách nhịp nhàng để đạt được kết quả tốt cho kỳ thi năm nay. Phó Chủ tịch còn kiến nghị Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tiếp tục thực hiện duy trì kỳ thi THPT quốc gia như hiện nay nhằm giảm áp lực cho phụ huynh, học sinh, đồng thời ổn định tâm lý học sinh yên tâm trong thi cử.

Kết luận tại buổi khảo sát, ông Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh ghi nhận các ý kiến góp ý, đồng thời thống nhất với ý kiến đề xuất của Trưởng Ban Chỉ đạo thi, Đoàn khảo sát  sẽ có kiến nghị với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội kiến nghị với Bộ GD&ĐT tiếp tục thực hiện và duy trì kỳ thi THPT quốc gia như hiện nay.

                                               KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây