Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức tổng kết chiến dịch tháng thanh niên năm 2015

Thứ bảy - 25/04/2015 15:00 53 0
Nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, lãnh đạo và kết quả tổ chức các hoạt động phong trào đoàn và phong trào thanh niên trong chiến dịch tháng thanh niên năm 2015. Ngày 23/4/2015, tại Hội trường Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng thanh niên năm 2015.

Doankhoi.jpg

Đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đại diện thường trực tỉnh đoàn, các ban, ngành của Tỉnh Đoàn, đại diện Bí thư, Phó Bí thư các cở sở đoàn trực thuộc, các bạn đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong triển khai chiến dịch tháng thanh niên năm 2015.

Với chủ đề Tháng thanh niên năm 2015 "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" Tháng Thanh niên năm 2015 đã đạt kết quả toàn diện trên nhiều nội dung hoạt động, sự tham gia của đoàn viên, thanh niên tích cực và chủ động hơn, tạo được dấu ấn sâu đậm với xã hội, xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Việt Nam. Chất lượng và hiệu quả các hoạt động quy mô từ cấp cơ sở không ngừng được nâng cao.

Điểm mới Tháng Thanh niên năm nay là việc xác định chủ đề sớm và được đưa vào Chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 nên tạo được sự đồng thuận cao trong xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện ở các cơ sở Đoàn trực thuộc. Việc xác định trúng chủ đề đã thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, thu hút được sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, nhất là việc thu hút nguồn lực để triển khai hiệu quả Tháng Thanh niên.

Các cơ sở  Đoàn đã chủ động cụ thể hóa xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, xác định rõ trọng tâm, nội dung cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; chỉ đạo quyết liệt, tạo sự vào cuộc của toàn hệ thống trong triển khai thực hiện Tháng Thanh niên. Các hoạt động ở các đơn vị đảm bảo phương châm hành động "Mỗi ngày, mỗi đoàn viên, một công việc thiết thực"; có nhiều hoạt động mới, sáng tạo, tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội. Đông đảo đoàn viên và thanh niên tại các đơn vị đã tích cực tham gia tuyên truyền về bảo vệ môi trường; vệ sinh đường làng, đường phố; thu gom, xử lý rác thải tại các điểm tồn đọng; tiến hành xóa biển quảng cáo trái phép, sai quy định; phát quang bụi rậm; khơi thông lòng kênh, rạch, thực hiện tuyến đường xanh - sạch - đẹp; phát tờ rơi tuyên truyền nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị; hướng dẫn và vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định….Kết quả, đã tổ chức được 35 đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thu hút hơn 500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; thành lập 01 mô hình tuyên truyền bảo vệ môi trường;  hơn 300 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia bóc, xóa biển quảng cáo trái phép; 100% cơ sở Đoàn trong Khối thực hiện việc làm pano tuyên truyền xây dựng văn minh đô thị; ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cơ quan xanh sạch, đẹp tại đơn vị; Triển khai thực hiện phong trào "Ba trách nhiệm" và việc triển khai thực hiện mô hình "Mỗi ngày, mỗi đoàn viên, một công việc thiết thực" bằng việc triển khai cho đoàn viên thực hiện thu gom, giấy vụn, sách báo, các dụng cụ đã qua sử dụng...trị giá 500 đồng để đóng góp vào quỹ thực hiện các hoạt động của đoàn.

Công tác chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện xuyên suốt trong thời gian diễn ra Chiến dịch với hình thức đa dạng, giá trị chăm lo tăng hơn so với các năm trước. Nhiều hoạt động "Tiếp sức đến trường" thông qua việc tổ chức hội thu, vận động sách giáo khoa, dụng cụ học tập, xe đạp, máy vi tính và gây quỹ học bổng để tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện; Huy động các nguồn lực xã hội thực hiện các hoạt động thiết thực dành cho học sinh có giá trị từ 35 triệu đồng và tặng 100 bộ sách giáo khoa, 1000 tập học sinh cho các điểm trường trên địa bàn trong tỉnh, trao tặng 07 bảo hiểm y tế cho học sinh; tặng 32 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Các cơ sở đoàn trực thuộc đã tập trung tuyên truyền về đảm bảo An toàn giao thông qua hệ thống banner; tổ chức các phiên toà giả định truyền truyền pháp luật dưới dạng sân khấu hoá cho các đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân; thành lập các đội thanh niên xung kích, tình nguyện,.... Trong Tháng Thanh niên, đã tổ chức tổ chức 02 phiên toà giả định tuyên truyền pháp luật về trộm cắp tài sản cho đối tượng công nhân tại khu công nghiệp; 01 hoạt động trợ giúp pháp lý về thủ tục tục hành chính và phát 700 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thực hiện Hiến pháp sửa đổi, bổ sung năm 2013; Tổ chức 01 hoạt động tuyên truyền pháp luật về phòng chống các tệ nạn xã hội trong học sinh và sinh viên tại 01 trường THPT; Thành lập mới 02 đội thanh niên tình nguyện "Tuyên truyên, tư vấn pháp luật" (01 mô hình điểm tại Đoàn Khối và 01 mô hình tại Chi đoàn Sở Tư pháp)

Các cấp bộ Đoàn đã tập trung vào xây dựng mới và tu sửa đường giao thông nông thôn, lắp đặt các hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường gắn biển tên công trình Thanh niên. Trong Tháng Thanh niên, đã thực hiện 01 công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê", trị giá 25 triệu đồng; xây dựng mới 01 nhà nhân ái, trị giá 40.000.000 đồng; Tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đã  tổ chức 01 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, kết quả đã bán nhiều mặt hàng trị giá hơn 40.000.000 đồng

Qua kết quả triển khai thực hiện các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2015, nhìn chung các chỉ tiêu đề ra cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra như tổ chức khám, cấp thuốc và tặng quà cho cho người nghèo tại các xã điểm nông thôn mới: 01 hoạt động; Xây dựng mới 01 căn nhà nhân ái (trị giá 40.000.000 đồng); công tác vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các hoạt động vượt 50.000.000 đồng so với dự kiến

Bên những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế, sự chủ động và hiệu quả trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền không đều ở các địa phương. Các hoạt động, cuộc trao đổi, đối thoại chủ yếu diễn ra ở cấp Đoàn Khối, giảm dần ở cấp cơ sở. Kinh phí tổ chức Tháng Thanh niên còn hạn chế, nhất là ở cơ sở chủ yếu là nguồn đóng góp của đoàn viên tại đơn vị ảnh hưởng đến công tác tổ chức và hiệu quả một số hoạt động mang lại chưa cao

Công tác thông tin, báo cáo theo qui định chưa được thực hiện nghiêm túc và kịp thời, ảnh hưởng tới công tác theo dõi, nắm bắt, chỉ đạo hoạt động của cấp Trung ương.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao giấy khen cho 11 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2015.

TC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây