Đoàn Liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng, chống in lậu

Thứ tư - 16/10/2013 00:00 93 0
Ngày 14/10/2013 tại Thành phố Đà Nẵng, Đoàn Liên ngành Phòng chống in lậu Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng chống in lậu cho các Đội Liên ngành, các nhà xuất bản, các cơ sở in và phát hành xuất bản phẩm trên phạm vi toàn quốc.

 

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Đoàn Liên ngành Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đội liên ngành các tỉnh, thành trong cả nước. Tây Ninh có 3 đồng chí tham dự hội nghị này, bao gồm: đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Hoàng Xuân Liên, Chánh Thanh tra Sở, Đội trưởng Đội Liên ngành; đồng chí Trung tá Dương Văn Ty, PA 83 Công an Tây Ninh, Phó Đội trưởng Đội liên ngành của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết: Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống in lậu và hoạt động thanh tra, kiểm tra có ý nghĩa quan trọng, góp phần hạn chế những sai phạm trên lĩnh vực xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm. Vì vậy, đồng chí yêu cầu, Đoàn Liên ngành tích cực phối hợp với các bộ ngành Trung ương nghiên cứu những vấn đề cơ bản thiết thực phù hợp với thực tiễn để trao đổi tại hội nghị này. Trong ba ngày diễn ra hội nghị (từ 14 đến 16/10/2013) các đồng chí sẽ được nghe báo cáo các chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật Xuất bản năm 2012; Một số giải pháp kỹ thuật phòng, chống làm giả xuất bản phẩm; Công tác phòng, chống in lậu xuất bản phẩm và các sản phẩm in lậu tại cơ quan Hải quan; Những hành vi vi phạm và xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động xuất bản; Một số kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống hành vi in lậu sách giáo khoa; Những quy định về việc xuất bản, in, phát hành lịch Blốc năm 2014; Hội nghị trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống in lậu tại địa phương; Một số tình huống thường gặp trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm. Đây là những chuyên đề quan trọng, tôi đề nghị các đồng chí tham dự đầy đủ các buổi hội nghị, trao đổi thẳng thắn để làm sáng tỏ những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương.

                                                                                                                           QD

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây