Hội LHTN huyện Châu Thành: Tuyên dương 26 gương thanh niên tiêu biểu

Thứ ba - 15/10/2013 00:00 73 0
Nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2013), chiều 14.10, Hội LHTN huyện Châu Thành đã tổ chức lễ mít tinh ôn lại truyền thống 57 năm của Hội.

 

Tuyên dương 26 gương thanh niên tiêu biểu.

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào của dân tộc, tuổi trẻ đều là lớp người đi đầu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt từ khi Đảng ra đời, dưới ngọn cờ của Đảng và Tổ quốc, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã liên tiếp lập nên những chiến công hiển hách, góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng của Đảng quang vinh, dân tộc anh hùng và vun đắp nên những truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Hội.

 Sau ngày đất nước thống nhất, lực lượng thanh niên tiếp tục là những người đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Riêng đối với Hội LHTN huyện Châu Thành, các bạn trẻ đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển của địa phương, bằng những sự việc cụ thể như: hỗ trợ vốn, giới thiệu việc làm, giúp nhau về con giống, cây giống, ngày công lao động…

Tính từ đầu năm 2013 đến nay, Hội đã huy động vốn, con giống, cây giống và ngày công lao động có tổng trị giá trên 1 tỷ đồng giúp thanh niên nghèo lập nghiệp, vừa phát triển kinh tế địa phương, vừa hạn chế được tệ nạn xã hội phát sinh, giữ gìn an ninh trật tự.

Dịp này, Hội LHTN huyện Châu Thành đã tuyên dương 26 gương bí thư chi đoàn giỏi, cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu năm 2013. Trong đó có 6 gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; 5 gương thanh niên học tập làm theo lời bác; 5 gương điển hình trong phong trào nghĩa tình thầm lặng; 5 gương cán bộ, công nhân viên chức trẻ tiêu biểu và 5 gương bí thư chi đoàn giỏi.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây