Ấp 2 –xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu tổ chức điểm của tỉnh Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc anwm 2013

Thứ hai - 04/11/2013 00:00 97 0
Ngày 31/10/2013, tại ấp 2 xã Bến Củi, UBND xã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, (điểm của tỉnh) kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2013).

Ông Nguyễn Ngọc Dũng- UVTV tỉnh ủy- Chủ nhiệm UBKT-TU Tây Nnh đến dự và chia vui với bà con ấp 2 xã Bến Củi huyện DMC

 

 Đến dự và chia vui với nhân dân ấp 2 xã Bến Củi có đồng chí  Nguyễn Ngọc Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của tỉnh, UBMT Tổ quốc tỉnh và huyện DMC; Đồng chí Nguyễn Văn Hợp – Bí thư Huyện ủy DMC đến dự họp mặt chia vui với bà con ấp 2 xã Bến Củi.

 Trong năm qua, cộng đồng dân cư ấp 2 luôn đoàn kết cùng nhau thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khi dân cư"; trong đó, tập trung phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và làm tốt công tác an ninh trật tự ở địa phương. Ấp có 214/214 hộ gia đình có nhà bán kiên cố. Mức thu nhập bình quân của nhân dân trong ấp cao hơn mức bình quân chung của huyện do đa số là công nhân cao su hưởng theo sản phẩm nên thu nhập ổn định hàng năm. Năm 2013 đã làm được tuyến đường bê tông dài trên 300 mét, với tổng trị giá 765 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 70 triệu đồng và hiện đang khởi công tuyến đường số 7, từ ấp 2 đi ấp 1 dài gần 2.000 mét tổng giá trị côngtrình gần 3 tỉ đồng. Đời sống văn hóa tinh thần ngày càng lành mạnh và phong phú.  Nhà văn hóa ấp 2 được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn. Trong năm 2013 đã tổ chức các hoạt động TDTT như giải bóng đá giao hữu nhân kỷ niệm 30/04 và 1/5, tổ chức các hội chợ ẩm thực thu hút từ trên 60% nhân dân trên địa bàn xã tham gia. Việc cưới, tang, lễ hội, cúng Đình Trần Hưng Đạo được nhân dân thực hiện tốt, tổ chức vui chơi lành mạnh tiết kiệm. Hơn 95% số hộ đạt danh hiệu GĐVH.

Trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc xã Bến Củi đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao thi đấu bóng chuyền, bóng đá và nấu ăn, mọi người cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong thời gian qua.

 Phát biểu với nhân dân trong ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh biểu dương tinh thần đoàn kết của nhân dân xã Bến Củi, trong xây dựng nông thôn mới; chúc mừng những thành tích mà ấp2 và xã Bến Củi đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí cũng mong muốn, cán bộ và nhân dân trong ấp và xã Bến Củi huyện DMC cần nỗ lực hơn nữa. Vượt qua những khó khăn, thách thức, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, phát huy dân chủ ở cơ sở  và tính tự giác của nhân dân ở khu dân cư trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương và  gia đình hạnh phúc mang lại hiệu quả cao nhất.

  Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng đã trao quà tặng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBMT Tổ quốc tỉnh cho nhân dân ấp 2.  Tại ngày hội đại đoàn kết, Ban đại diện Chùa Linh Quang trao tặng 50 phần quà cho hộ nghèo của địa phương trị giá 7 triệu 500 ngàn đồng.

                                                        Hoa Hiệp

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây