Khánh thành tượng đài vua Quang Trung

Chủ nhật - 03/11/2013 00:00 91 0
Việc xây dựng tượng đài vua Quang Trung trong khuôn viên trường THPT Quang Trung thể hiện sự thành kính, tri ân và tôn vinh công lao to lớn của Người anh hùng “Áo vải, cờ đào”.

 

Chương trình sân khấu hoá “Thăng Long mùa xuân đại thắng” của học sinh Trường THPT Quang Trung.

Sáng 2.11, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh đã đến Trường THPT Quang Trung, huyện Gò Dầu cắt băng khánh thành và dâng hương trước tượng đài vua Quang Trung vừa được hoàn thành tại trường.

Tại buổi lễ khánh thành, các đại biểu đã được xem chương trình sân khấu hoá thể hiện những chiến tích của Hoàng đế Quang Trung – người anh hùng áo vải Tây Sơn, trong đó có chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa, quét sạch 29 vạn quân Thanh và bè lũ tay sai phản nước Lê Chiêu Thống, lập nền độc lập cho dân tộc.

Cắt băng khánh thành tượng đài

Tượng đài vua Quang Trung được nhà điêu khắc Võ Văn Chiến - giảng viên Trường đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh cùng với kiến trúc sư Nguyễn Minh Châu - cựu học sinh Trường THPT Quang Trung thi công. Tượng được làm bằng vật liệu đá khối hoa cương xám, nặng hơn 5 tấn, chiều cao 3,2 mét; tổng chiều cao của thềm và chân tượng và tượng là 5,20 mét. Tổng kinh phí xây dựng 240 triệu đồng, trong đó cựu học sinh nhà trường, các tổ chức doanh nghiệp ủng hộ 165 triệu đồng; ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Nên (bên  phải) và ông Phạm Văn Tân - Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị xã uỷ mở vải đỏ Tượng Quang Trung

 Việc xây dựng tượng đài vua Quang Trung trong khuôn viên nhà trường thể hiện sự thành kính, tri ân và tôn vinh công lao to lớn của Người anh hùng “Áo vải, cờ đào”. Đồng thời giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào trong đấu tranh dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc cho các thế hệ học sinh nhà trường nói riêng và nhân dân huyện Gò Dầu nói chung.

Dịp này, các cựu học sinh nhà trường đã trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Cô Tôn Kim Yến - cựu giáo chức nhà trường tặng 25 suất quà cho học sinh nghèo, mỗi suất 100 ngàn đồng.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây