Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc tổ chức, thực hiện nghiêm các quy định của Luật Bảo hiểm y tế, tiến tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân; truyền thông chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế năm 2013 với chủ đề truyền thông của “ Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam” 01/7/2013 là “ Thúc đẩy tiến trình thực hiện mục tiêu tiến tới bảo biểm y tế toàn dân”; ngày 18 tháng 6 năm 2013 Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 2491/VP-VX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách pháp luật Bảo hiểm y tế năm 2013.
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, các ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện đúng nội dung văn bản số 3264/BYT-BH ngày 06 tháng 6 năm 2013 của Bộ Y tế và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách pháp luật BHYT năm 2013 trên địa bàn tỉnh.
Các ngành liên quan căn cứ theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị tổ chức thực hiện tốt, đánh giá kết quả thực hiện Luật bảo hiểm y tế, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, tổ chức khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi người bệnh, vai trò trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện pháp luật về bảo hiểm y tế tiến tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân theo chủ đề “ Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam”. Tập trung tuyên truyền, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2013 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2013-2020; Quyết định số 538/QĐ-TTg ngày 29/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020; và nghiêm túc triển khai thực hiện Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2013 của Bộ Y tế hướng dẫn khám bệnh tại Khoa khám bệnh của bệnh viện nhằm rút gọn thời gian chờ đợi, giảm thủ tục phiền hà, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh vì mục tiêi đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Kim Hà