Bế mạc kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII

Thứ sáu - 12/12/2014 00:00 29 0
Sau bốn ngày làm việc khẩn trương, tích cực, ngày 11.12, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII đã chính thức bế mạc.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt thát biểu bế mạc kỳ họp thứ 13 khóa VIII.

Tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tiếp thu, giải trình các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau phần phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp lần lượt thông qua 17 nghị quyết về kinh tế - xã hội, Trước đó, tại phiên khai mạc, HĐND tỉnh đã thông qua hai nghị quyết. Như vậy, kỳ họp thứ 13 có tổng cộng 19 nghị quyết được thông qua.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt cho biết, tại kỳ họp này, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan, HĐND tỉnh đã thảo luận và thống nhất nhận định: Mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trong năm qua đối mặt với không ít thách thức, nhất là tình hình giá cả và thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản gặp nhiều khó khăn, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, với vai trò giám sát của hệ thống cơ quan dân cử, đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục được phục hồi và có chuyển biến tích cực, giữ được nhịp độ tăng trưởng khá, về cơ bản đã hoàn thành kế hoạch nghị quyết đề ra.

Tuy vậy, theo Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, qua thảo luận, nhiều ý kiến của đại biểu cũng đã phân tích chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Trong đó, kinh tế tăng trưởng nhưng thiếu tính bền vững, nhất là ở lĩnh vực nông nghiệp; cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm; việc huy động nguồn lực đầu tư và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư còn thấp; tiến độ triển khai 3 chương trình đột phá và một số chương trình, dự án trọng điểm thuộc kế hoạch 5 năm và trong năm 2014 còn chậm.

Chủ toạ kỳ họp đề nghị thủ trưởng các ngành trả lời chất vấn nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến xác đáng của các đại biểu HĐND, sớm triển khai thực hiện những lời hứa, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thuộc chức trách của ngành mình, báo cáo kết quả cho HĐND tại kỳ họp sau.

Đồng thời, Chủ tọa cũng đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện những nội dung qua trả lời chất vấn.

Đề cập đến việc lấy phiếu tín nhiệm, theo Chủ tịch HĐND tỉnh, với ý thức trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, việc lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành nghiêm túc, thận trọng, khách quan, công tâm và chính xác, đảm bảo đúng quy trình.

Theo Chủ tịch HĐND tỉnh, năm 2015 là năm cuối của kế hoạch 5 năm 2011-2015, nhiệm vụ còn lại của năm 2015 rất nặng nề, vừa phải phấn đấu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra về phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, vừa phải chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Đây cũng là năm có nhiều sự kiện quan trọng và nhiều ngày lễ lớn của dân tộc; đồng thời chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp,... Trước yêu cầu đó, đòi hỏi các cấp, các ngành phải đồng tâm hiệp lực, thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động nắm bắt, tận dụng tốt các thời cơ thuận lợi, khắc phục khó khăn, yếu kém, quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ tịch HĐND đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2011-2015, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp, các chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội IX đã đề ra.

Song song đó, UBND tỉnh cần tăng cường kiểm tra các chương trình, dự án đầu tư triển khai chậm tiến độ, nhất là các dự án đầu tư trọng điểm; tiếp tục tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh hoạt động kiểm tra công vụ, đảm bảo thực hiện công khai, minh bạch tất cả các quy trình, thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm, từng bước cải thiện điều kiện sống, sinh hoạt của một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc…

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây