Bình xét hộ nghèo phải đảm bảo khách quan, công bằng

Thứ ba - 03/09/2013 00:00 31 0
UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chuẩn bị thực hiện điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2013.

Tặng quà cho hộ nghèo ở Hoà Thành. Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chuẩn bị thực hiện việc điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2013; đồng thời yêu cầu công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo phải được tiến hành một cách công khai, dân chủ, minh bạch, khách quan, phản ánh đúng thực trạng đời sống của người dân.

Thực hiện sự chỉ đạo trên, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức tập huấn cho các cơ quan có liên quan để việc điều tra, rà soát hộ nghèo theo đúng các quy định hiện hành. Theo kế hoạch, ngày 1.10.2013, công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo bắt đầu được tiến hành. Ngày 20.11.2013, UBND cấp xã, phường báo cáo kết quả điều tra, rà soát lên UBND huyện. Ngày 5.12, Sở LĐ-TB&XH báo cáo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo lên UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền khác.

Ngày 15.12, chính thức công bố kết quả, điều tra, rà soát hộ nghèo.

Theo các quy định hiện hành, hộ nghèo, cận nghèo được hưởng rất nhiều quyền lợi, đặc biệt là những ưu tiên trong giáo dục và y tế. Ngoài chính sách chung của Trung ương, Tây Ninh còn có chuẩn nghèo riêng của tỉnh. Hiện có hàng ngàn hộ gia đình nghèo trong tỉnh được hưởng chính sách này.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây