Bộ Thông tin và Truyền thông: Triển khai Thông báo kết luận số 196- TB/TW của Ban Bí thư về Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới.

Thứ sáu - 14/10/2016 16:00 22 0
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản số 3427/BTTTT-TCCB đề nghị các đơn vị, các cơ quan báo chí và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Thông báo kết luận số 196- TB/TW ngày 16/3/2015 của Ban Bí thư về Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xây dựng Kế hoạch thí điểm triển khai Bộ chỉ số về giới trong truyền thông theo Thông tư số 07/2012/TT-BKHĐT ngày 22/10/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Quy định nội dung Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới của quốc gia; Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới cấp tỉnh, huyện, xã tại một số cơ quan truyền thông, báo chí cấp Trung ương và địa phương đế tiến tới hoàn thiện và áp dụng chính thức Bộ chỉ tiêu này trong hệ thống các cơ quan, đơn vị của ngành. Các cơ quan báo chí bám sát các quan điểm, mục tiêu của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tăng diện tích và thời lượng phát sóng, số lượng tin, bài và nâng cao chất lượng truyền thông các nội dung liên quan về bình đẳng giói.

Đối với các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở về việc thực hiện các nhiệm vụ theo Quyết định số 178/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Thông báo kết luận số 196-TB/TW ngày 16/3/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới. Phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hướng dẫn lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở xây dựng Kế hoạch hoạt động tuyên truyền miệng theo chuyên đề hoặc lồng ghép nội dung tuyên truyền về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới.

T.G

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây