Bế mạc Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 14/10/2016 09:00 127 0
Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Tây Ninh lần 2 năm 2016 đã bế mạc và công diễn phục vụ công chúng vào hôm nay (13.10).

Liên hoan năm nay quy tụ gần 100 diễn viên của 9 đội đờn ca tài tử đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua 2 buổi giao lưu và tranh tài vào ngày 12.10, các đội đã cống hiến cho khán giả gần 50 tiết mục đặc sắc, tạo ấn tượng đối với công chúng thưởng thức bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử.

Trao giải cho các đội tham dự liên hoan.

Thạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú Huỳnh Khải - Trưởng Ban tổ chức Liên hoan nhận xét: Liên hoan lần này đã hội tụ được những ngón đờn, giọng ca hay ở nhiều lứa tuổi. Hầu hết các tiết mục dự thi hầu hết có nội dung tốt, phù hợp với chủ đề của liên hoan; các đội cũng đầu tư cho khâu diễn xuất, bày trí, trang phục nghiêm túc để biểu diễn.

Đặc biệt, trong liên hoan này, nghệ thuật biểu diễn đờn ca tài tử trên sân khấu đã bước sang giai đoạn mới, giai đoạn "Nghệ thuật Đờn ca tài tử biểu diễn phục vụ công chúng".

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 23 giải thưởng cho các đội, nghệ sĩ có tiết mục, phong cách trình diễn xuất sắc. Trong đó, 2 giải A được trao cho đội đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Châu Thành và Hòa Thành; 3 giải B thuộc về các đội đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Gò Dầu, Bến Cầu và Trảng Bàng. Các đội huyện Tân Biên, Dương Minh Châu, Tân Châu và TP. Tây Ninh giành giải C; đồng thời Ban tổ chức cũng trao 14 giải tiết mục xuất sắc ở nội dung hòa ca và hòa đờn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây