Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài: Ứng dụng camera công nghệ cao trong đảm bảo an ninh trật tự

Thứ tư - 22/04/2015 08:00 78 0
Sau hơn một tháng lắp đặt, vận hành thử nghiệm hệ thống camera công nghệ cao và phần mềm thông minh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, hôm 17.4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh và Công ty cổ phần Biển Bạc tổ chức hội thảo đánh giá kết qủa ứng dụng camera công nghệ cao trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và quản lý xuất nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu.

bien phong.jpg

Đại biểu tham quan phòng điều khiển hệ thống camera công nghệ cao tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo một số ngành hữu quan trong tỉnh, cùng Cục Kỹ thuật BĐBP, Cục Hậu cần Bộ Công an đã đến dự.

Qua báo cáo kết quả thử nghiệm cho thấy, đây là hệ thống camera có độ nét cao, góc nhìn rộng, có thể phóng to, thu nhỏ và quan sát rõ các hiện tượng, sự việc ở cách xa hàng chục km trong các điều kiện môi trường ánh sáng, phục vụ tốt trong công tác điều tra, kiểm soát đối tượng.

Đặc biệt, hệ thống camera công nghệ cao này có các chức năng mới như: tìm kiếm thông minh theo vùng mà người sử dụng định nghĩa, có chức năng nhận diện khuôn mặt và đối chiếu khuôn mặt với cơ sở dữ liệu có sẳn, đồng thời có chức năng cảnh báo khi phát hiện đối tượng xâm nhập vùng cấm, xâm nhập hàng rào ảo, khả năng hoạt động liên tục 24/24 và lưu trữ dữ liệu tối thiểu 30 ngày…..

Tại hội thảo, nhiều ý kiến được các đại biểu đặt ra xung quanh các vấn đề về an ninh - bảo mật, giá thành, độ bền; các chính sách bảo hành, bảo trì, nâng cấp và cập nhật các phần mềm ứng dựng cho hệ thống camera.

Sau khi được đại diện công ty Biển Bạc giải đáp và dẫn chứng thực tế hệ thống camera đã được ứng dụng trong công tác quản lý giao thông tại một số tỉnh thành, các đại biểu đánh giá cao những hiệu quả mà hệ thống camera mang lại, và đề xuất nên ứng dụng hệ thống tại các khu vực cửa khẩu, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, quản lý xuất nhập cảnh cũng như đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, xứng tầm khu vực và thế giới trong quản lý cửa khẩu.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây