Ngăn chặn thư rác trên hệ thống thư điện tử Tây Ninh

Thứ ba - 21/04/2015 17:00 41 0
Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các văn bản như Chỉ thị số 34/2008/CT-TTg, ngày 03/12/2008 về việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012, ban hành về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Nhằm tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước tại địa phương, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành các văn bản chỉ đạo và các Sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố đã tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản, tài liệu, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, so với các yêu cầu đặt ra, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh vẫn chưa tận dụng hiệu quả các điều kiện hiện có để thực sự tạo nên một môi trường làm việc điện tử hiện đại, minh bạch, giảm giấy tờ, tiết kiệm chi phí, thời gian. Việc sử dụng thư điện tử hiện nay tại các cơ quan, đơn vị vẫn còn hạn chế, nhất là việc thông tin qua thư điện tử từ tỉnh xuống cơ sở.

Để đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động ổn định của hệ thống thư điện tử tỉnh, tỉnh đã tiến hành nâng cấp hạ tầng đảm bảo hệ thống thư điện tử có thể hoạt động trên nhiều trình duyệt khác nhau như: Safari, Internet Explorer, Firefox, Chrome. Đồng thời, hệ thống tường lửa và hệ thống ngăn chặn thư rác (Spam mail) cũng được nâng cấp nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Tuy nhiên, việc ngăn chặn tự động một cách tuyệt đối các thư mà mỗi cá nhân không mong muốn là vô cùng khó khăn.

Spam – có lẽ chúng ta ai cũng đã quá quen thuộc với khái niệm này. Hiện nay, spam đang có mặt khắp nơi, chúng gây nhiều nỗi phiền toái cho người dùng bằng một hộp inbox đầy thư rác. Do đó để khắc phục tình trạng này và nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng, ngoài việc hỗ trợ của phần mềm ngăn chặn thư rác cần phải có sự phối hợp của người sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước sử dụng hộp thư điện tử của tỉnh ngăn chặn thư rác bằng cách tự thiết lập quy tắc chặn và loại bỏ các thư điện tử không mong muốn tại hộp thư cá nhân đang quản lý.

Ngoài ra, người dùng có thể liên hệ với quản trị hệ thống của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông theo số 066.3611169 hoặc gửi thông tin yêu cầu trên trang điều hành thông tin tại địa chỉ http://dhtt.tayninh.gov.vn để được hỗ trợ kịp thời.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc sử dụng hệ thống thư điện tử, đồng thời chỉ đạo cho nhân sự phụ trách công nghệ thông tin hỗ trợ cho người sử dụng trong quá trình khai thác hộp thư điện tử Tây Ninh.    

            Kiều Oanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây